Thị xã Sơn Tây tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

23/02/2024 - 01:38 PM
Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân mới 2024, 115 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ trên địa bàn thị xã Sơn Tây sẵn sàng lên đường nhập ngũ với niềm háo hức, phấn khởi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho đất nước. Chỉ còn vài ngày nữa thị xã Sơn Tây tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các xã, phường, cơ quan đơn vị đang sôi nổi, khẩn trương với việc tổ chức gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã đã tặng 113 suất quà và 02 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 69,2 triệu đồng các thanh nhiên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Nững lời động viên, chúc mừng của lãnh đạo đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân là động lực tiếp thêm sức mạnh để thanh niên hăng hái lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự của mình.
 
Lãnh đạo Thị ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn
Năm 2024 toàn thị xã có 90 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân đảm bảo chất lượng, với phương châm “không để xẩy ra bất kỳ trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ”, “tuyển quân nào chắc quân đó, không bù đổi”. Ban chỉ huy quân sự các xã, phường, cơ quan  đã  bám sát văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên;  làm tốt công tác đăng ký tuổi 17, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; triển khai đầy đủ các bước theo đúng quy trình trong đó coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn; theo dõi chặt chẽ các khâu, các bước khám sức khỏe bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, tạo sự nhất trí cao trong nhân dân. Phối hợp với ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới thông qua hội nghị thôn, tổ dân phố; các buổi sinh hoạt ở khu dân cư và trên hệ thống truyền thanh địa phương. Ngoài ra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại thị xã luôn có sự chỉ đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai phối hợp tổ chức thực hiện đồng bộ quy trình công tác tuyển quân. Từng thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và cơ sở tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn các phường, xã được phân công theo dõi; từ đó, làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm với tổ quốc. Nhờ đó, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ có nhận thức đúng về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện luật nghĩa vụ quân sự. Từ đó, đề cao trách nhiệm trong tham gia sơ tuyển, khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Kết quả toàn thị xã đã có 356 công dân tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, trong đó 163 công dân đủ điều kiện sức khỏe gọi nhập ngũ. Tỷ lệ công dân đến sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe đạt 100%.  Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào là thế hệ nối tiếp truyền thống vẻ vang của địa phương anh hùng, có động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.
                                                Sơn Tây

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020