Huyện Chương Mỹ tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.

27/12/2023 - 03:39 PM
Chiều 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Trịnh Tiến Tường - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đình Sỹ - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Minh Hiến - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Vũ Ngọc Hòa - Huyện ủy viên, Chánh văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo một số ban Đảng của Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban ngành đoàn thể huyện; các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các vị ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019 -2024; các ông, bà là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2023, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024 do đồng chí Nguyễn Văn Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trình bày đã khẳng định: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác Mặt trận trong năm 2023 và đã đạt được với những kết quả nổi bật. Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2023), đẩy mạnh các cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam, Quỹ Vì người nghèo, Nhân dân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Tuyên truyền vận động công dân đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% đủ chỉ tiêu Thành phố giao với 243 công dân. Duy trì hiệu quả trang fanpage của MTTQ huyện và các xã, thị trấn. Trang của huyện “Mặt trận Tổ quốc Chương Mỹ - TP Hà Nội” đã đăng và chia sẻ 260 lượt tin bài, với trên 800 lượt người theo dõi, hàng nghìn lượt người tiếp cận. Phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện viết hàng trăm lượt tin bài về hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp huyện đăng trên cổng thông tin điện tử huyện và công thông tin điện tử của Mặt trận Thành phố. Cấp phát gần 3000 cuốn bản tin dân chủ… đến đội ngũ cán bộ MTTQ cấp cơ sở. Qua đó, góp phần lan tỏa, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ công tác mặt trận các cấp, nhất là cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới hiện nay. Năm 2023, MTTQ và các đoàn thể đã phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tang văn minh tiến bộ, đạt 60,17%.
Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai thưc hiện tốt. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực xây dựng, triển khai tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn tổ chức thành công Hội thi trưởng ban Công tác mặt trận giỏi năm 2023, tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023…MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền cùng cấp trong công tác giảm nghèo, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết, 05 bò sinh sản cho 25 hộ nghèo, cận nghèo từ nguồn Quỹ TP chuyển về tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Quỹ người nghèo 02 cấp trên địa bàn huyện tính đến ngày 25/12/2023, tổng số tiền làhơn 6,7 tỷ đồng, đã trích trên 3,9 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biẹt khó khăn. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên các cấp tham gia các hoạt động trợ giúp người nghèo, hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với 4.914 suất quà trị giá hơn1,8 tỷ đồng.Ủy ban MTTQ huyện cũng đã trích Quỹ cứu trợ huyện hỗ trợ 01 trường hợp bị trẻ em bị đuối nước tại xã Đồng Phú, 01 trường hợp học sinh bị tai nạn tại xã Hoàng Diệu với tổng số tiền 06 triệu đồng.
Cùng với việc triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện còn tích cực vận động các cuộc ủng hộ các cuộc vận động, tiêu biểu như cuộc vận động Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023 và đã vận động và chuyển về MTTQ Thành phố được hơn1,4 tỷđồng, vượt chỉ tiêu đăng ký với Thành phố.
Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện còn phát huy tốt quyền làm chủ của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn duy trì triển khai thực hiện tốt công tác Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng, tham gia các Đoàn giám sát của HĐND huyện, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì và phối hợp tổ chức thành công 04 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 08); 04 hội nghị TXCT với Tổ đại biểu HĐND Thành phố. MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND - UBND cùng cấp tổ chức 274 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 20.905 cử tri tham dự, 1.100 lượt ý kiến trực tiếp và bằng văn bản; xây dựng thông báo Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền trình tại kỳ họp HĐND các cấp…
Đối với công tác tổ chức Đại hội, ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 37/CT-HU ngày 19/7/2023 về lãnh đạo công tác Đại hội, UBND huyện ban hành Công văn số 1744/UBND-VP ngày 22/9/2023 phối hợp tạo điều kiện công tác Đại hội. MTTQ huyện ban hành 05 kế hoạch, 01 hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2024-2029, thành lập 04 tiểu ban phục vụ Đại hội, 02 Quyết định thành lập tổ công tác hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức 01 hội nghị quán triệt công tác Đại hội đến đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn. Đồng thời, tổ chức hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện các quy trình, các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội cho đội ngũ cán bộ MTTQ cấp cơ sở. Công tác tôn giáo, dân tộc; Công tác đối ngoại Nhân dân được phối hợp triển khai thực hiện tốt.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và đồng chí Trịnh Tiến Tường - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những những đóng góp tích cực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên huyện trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, của Đảng, Nhà nước về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo; tăng cường phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; gắn bó, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Cần tổng kết đánh giá những mô hình hay, cách làm sáng tạo và có giải pháp nhằm phát huy nhân rộng các điển hình tiến tiến; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt là phối hợp triển khai các hoạt động an sinh xã hội cho hộ nghèo, đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH. Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 theo đúng kế hoạch.
Các tập thể, cá nhân vinh dự được biểu dương, khen thưởng
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 6 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 16 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng 20 tập thể có thành tích trong công tác vận dộng ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo Việt Nam” và 8 tập thể có thành tích trong công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.
Lê Hân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020