Huyện Gia Lâm biểu dương gương Người tốt-Việc tốt trong đồng bào Công giáo huyện giai đoạn 2010-2015

20/08/2015 - 03:27 PM

Sáng 18/8, Ủy ban MTTQ, Ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị biểu dương gương Người tốt-Việc tốt trong đồng bào Công giáo huyện giai đoạn 2010-2015. Tới dự có T.s Phạm Huy Thông- Phó ban ĐKCG TP; bà Nguyễn Thị Kim Dung- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban ĐKCG, các đoàn thể của huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã có họ đạo, các Trùm trưởng họ đạo và 20 gương Người tốt-Việc tốt tiêu biểu 5 xứ họ đạo trên địa bàn.

TS. Phạm Huy Thông- Phó Ban ĐKCG TP và bà Nguyễn Thị Kim Dung- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen cho các tập thể

Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 đã được Ban ĐKCG và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm triển khai sâu rộng tới các xứ, họ giáo và đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện. Hàng năm, Ban ĐKCG huyện đều tổ chức cho các xứ, họ giáo ký giao ước thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến”; 5/5 xứ, họ tổ chức cho các hộ giáo dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, Người tốt-Việc tốt. Ủy ban MTTQ huyện triển khai nhiều hoạt động mang tính thiết thực như hỗ trợ trên 120 triệu đồng xây và sửa 03 nhà Đại đoàn kết cho giáo dân có khó khăn về nhà ở tại xã Kiêu Kỵ, Kim Lan và Đa Tốn; đồng thời duy trì các hoạt động tặng quà, hỗ trợ khó khăn đột xuất hộ nghèo nhân các dịp lễ trọng. Đoàn thể các địa phương đã giúp hàng chục lượt hộ giáo dân nghèo và hộ khó khăn vay vốn từ các nguồn, góp phần động viên, khích lệ giáo dân thi đua vượt khó, tích cực lao động sản xuất, phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ vừa tăng thu nhập, làm giàu chính đáng, giảm hộ nghèo và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Hầu hết giáo dân trên địa bàn huyện đều tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện và hưởng ứng phong trào ‘’Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới’’; tích cực thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Qua bình xét toàn họ đạo trên địa bàn huyện 5 năm qua đã có 28 lượt tập thể đạt danh hiệu “ Xứ, họ đạo tiên tiến” và 81 gương Người tốt-Việc tốt được Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen.

Tại hội nghị, đã có 5 tập thể và 16 gương Người tốt-Việc tốt tiêu biểu giai đoạn 2010-2015 được Ủy ban MTTQ huyện biểu dương, khen thưởng./.

Minh Liễu - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020