Huyện Quốc Oai bàn giao nhà Đại đoàn kết công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029

28/03/2024 - 04:34 PM
Sáng 28/3/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Hoàng Thị Đưa thôn Yên Thái xã Đông Yên, huyện Quốc Oai.
Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí: Vương Văn Thắng - Phó Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các tổ chức chính trị xã hội huyện cùng các đồng chí Thường trực Đảng uỷ- HĐND- UBND - Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội xã Đông Yên và lãnh đạo ở khu dân cư.
Gia đình bà Hoàng Thị Đưa thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; bà tuổi cao, sức khỏe yếu, sinh sống cùng người con gái và 1 cháu nhỏ; gia đình bà nhiều năm sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, tường nhà bị nứt do sụt lún móng nhà, mưa dột ẩm thấp. Trước hoàn cảnh đó, MTTQ xã đã động viên gia đình và đề nghị MTTQ huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho bà. Sau 3 tháng thi công ngôi nhà kiên cố khang trang với tổng diện tích 70m2 đã được khánh thành và bàn giao trước sự chứng kiến của lãnh đạo   huyện - xã. Tổng  kinh phí ngôi nhà gần 500 triệu đồng; trong đó Ủy ban MTTQ Việ Nam huyện trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50 triệu đồng, MTTQ Việt Nam  xã hỗ trợ 5 triệu đồng; gia đình  tiết kiệm có 200 triệu, phần còn lại là vay mượn và anh em nội ngoại giúp đỡ
Tại buổi bàn giao, đồng chí Vương Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình và nhiều các phần quà của cơ quan, đoàn thể từ huyện tới khu dân cư đã được trao tặng bà trong ngày vui đón nhận nhà mới của gia đình bà Hoàng Thị Đưa.
Đồng chí Vương Văn Thắng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao kinh phí hỗ trợ cho bà Đưa xã Đông Yên
Tại buổi bàn giao nhà, bà Hoàng Thị Đưa đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương và họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để bà Hòa có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt và có cuộc sống tốt hơn.
Ngôi nhà “Đại đoàn kết” thể hiện tình cảm, trách nhiệm sự của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận và lan tỏa sự chia sẻ đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn; đây là nguồn động viên khích lệ, giúp đỡ gia đình được ổn định về nơi ở, lỗ lực vượt khó khó khăn, tích lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo. Đây là một trong các chuỗi hoạt động của Mặt trận các cấp huyện Quốc Oai thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.
Đỗ Thị Huyền
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020