Huyện Quốc Oai đồng loạt khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện năm 2024

05/04/2024 - 05:33 PM
Sáng ngày 03/4/2024, sau khi kết thúc chương trình trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở do Thành phố và huyện tổ chức tại UBND huyện Quốc Oai. Tại 10/10 xã, thị trấn có hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ; Ủy ban MTTQ Việt Nam và UBND xã, thị trấn đã đồng loạt khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở theo kế hoạch Liên tịch số Kế hoạch liên tịch số 24 ngày 18/01/2024 của UBND-MTTQ Thành phố và Kế hoạch Liên tịch số 139 ngày 08/3/2024 của UBND-MTTQ huyện Quốc Oai có 22 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở; trong đó có 16 hộ được hỗ trợ xây mới và 06 hộ được sửa chữa nhà ở.
Mức kinh phí hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 100 triệu đồng/nhà (trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện 10 triệu, cấp xã 10 triệu đồng). Mức kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 60 triệu đồng/nhà (trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện 5 triệu, cấp xã 5 triệu đồng).
Dự và khởi công tại các đơn vị có các đồng chí Ủy viên Thường vụ và các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách các xã, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã, thị trấn.
Đ/c Đàm Công Lợi – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự khởi công và trao hỗ trợ cho gia đình bà Đặng Thị Tiến thôn Phú Hạng xã Tân Phú
Tại xã Tân Phú có đồng chí Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự khởi công xây dựng nhà tại hộ gia đình bà Đặng Thị Tiến thôn Phú Hạng xã Tân Phú; gia đình bà Tiến thuộc hộ cận nghèo, bà đơn thân nuôi con nhỏ; gia đình nhiều năm sinh sống trong ngôi nhà cấp 4, mái ngói đã xuống cấp, không có điều kiện tự xây dựng nhà. Được sự hỗ trợ của chính quyền và MTTQ các cấp, bà Đặng Thị Tiến thôn Phú Hạng xã Tân Phú và các hộ khác trên địa bàn huyện đã thêm động lực để quyết tâm khởi công xây dựng nhà ở và hứa sẽ đảm bảo tiến độ công trình nhà “Đại đoàn kết” theo kế hoạch để chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029./.
Đỗ Thị Huyền
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020