Huyện Quốc Oai tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021

09/12/2021 - 03:26 PM
Chiều ngày 9/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 21 điểm cầu các xã, thị trấn.
Dự hội nghị trực tiếp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Quý – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể  và Trung tâm Chính trị huyện và hơn 200 đại biểu ở các điểm cầu là Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn; Trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư, tổ dân phố.
Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã truyền đạt nội dung với chuyên đề về nâng cao nghiệp vụ công tác Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư cộng đồng tại xã, thị trấn. Ban Thanh tra nhân dân vừa được kiện toàn nhiệm kỳ 2021-2023; đồng chí giảng viên đã khái quát về vị trí, vai trò và nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP truyền đạt kỹ năng nắm bắt tình hình dư luận nhân dân. Báo cáo viên đã đi sâu tập trung với các nội dung gồm: Khái niệm dư luận xã hội, phân biệt thông tin dư luận với tin đồn, thông tin dư luận là mang tính chất dư luận của nhân dân, nang tính thực tiễn và có từ tơ sở; kỹ năng tổng hợp thông tin dư luận và kinh nghiệm trong 5 thuộc tính của dư luận xã hội; đặc biệt đồng chí giảng viên đã phân tích kỹ 6 chức năng thông tin dư luận xã hội; cơ sở nhận thức và cơ sở xã hội của dư luận xã hội; cơ chế hình thành của dư luận xã hội.
Thông qua  buổi tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ MTTQ ở cơ sở và Ban thanh tra nhân dân có thêm những kiến thức cơ bản về công tác Mặt trận và hoạt động của Thanh tra nhân dân; nâng cao kỹ năng trong nắm bắt thông tin dư luận. Qua đó phát hiện kiến nghị với chính quyền các cấp kịp thời xử lý hạn chế các sai phạm và tham mưu cho lãnh đạo giải quyết có hiệu quả và chính xác hơn trong dư luận nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, phát triển kinh tế xã hội và ổn định tình hình chính trị tại địa phương, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay./.
Đỗ Thị Huyền

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020