Huyện Quốc Oai tổ chức thành công Chung khảo Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023

21/04/2023 - 08:52 AM

Sáng ngày 20/4/2023 tại Hội trường trụ sở UBND huyện Quốc Oai, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tưng bừng tổ chức Chung khảo Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Diệu Hương - UVBTT, Trưởng ban Tuyên giáo&Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đ/c Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Tiến Quý – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, một số cơ quan, đoàn thể; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; 95 Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư và đông đảo các cổ động viên tham dự, đặc biệt sự có mặt của 6 thí sinh xuất sắc qua các vòng thi sơ khảo của cụm thi đua.
Đ/c Nguyễn Thị Diệu Hương – UVBTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại
Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng hoa chức mừng Hội thi
 
Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận là đợt sinh hoạt chính trị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là Trưởng Ban công tác Mặt trận. Hội thi đã được tổ chức trong toàn huyện, từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Công tác tổ chức Hội thi đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng đối tượng. Nội dung tổ chức Hội thi thiết thực, phù hợp với văn hóa của địa phương và yêu cầu thực tiễn công tác. Tại các cuộc thi sơ khảo các cụm thi đua đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc tham gia hội thi Chung khảo tại huyện.
Phần thi giới thiệu của thí sinh đến từ Ban công tác Mặt trận thôn 3 xã Phượng Cách
 
Tại Hội thi chung khảo các thí sinh đã trải qua 3 phần: Thi giới thiệu, thi nghiệp vụ công tác Mặt trận và phần thi xử lý tình huống.Thông qua phần thi  giới thiệu các thí sinh đã khéo léo kết hợp giữa việc giới thiệu về nét đặc trưng của địa phương, của bản thân và công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc; vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Phần thi nghiệp vụ công tác Mặt trận các thí sinh đã trả lời những câu hỏi liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban Công tác Mặt trận ở tổ dân phố; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động. Phần thi xử lý tình huống, các thí sinh sử dụng hình thức sân khấu hóa, qua đó thể hiện vận dụng những kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm của mình trong giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn dân cư…
Các đ/c lãnh đạo Thành phố, Huyện và Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh
 
Kết thúc Chung khảo Hội thi Ban Tổ chức đã chọn được thí sinh Phùng Thị Lan - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3 xã Phượng Cách đi thi cấp Cụm thi đua số 5 của Ủy ban MTTQ Thành phố và trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba. Thông qua Hội thi là dịp để cán bộ Mặt trận giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới, đa dạng hóa và sáng tạo trong công tác Mặt trận; góp phần xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh./.
Đỗ Thị Huyền
 

 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020