Huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

01/03/2016 - 04:56 PM

Ngày 26/02/2016, tại hội trường UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 26 xã, thị trấn và Trưởng ban Công tác Mặt trận các khu dân cư. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tất Thanh - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử huyện; Vương Nguyên Minh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.


Đồng chí Vương Nguyên Minh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Vương Nguyên Minh –UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn quy trình 5 bước và 3 hội nghị hiệp thương của quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đã có 7 ý kiến phát biểu đề nghị làm rõ một số vấn đề như: Thành phần hội nghị ban lãnh đạo; việc thực hiện quy trình bước 2 giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đối với đồn công an thị trấn thực hiện như thế nào; việc tổ chức các hội nghị ở các cơ quan, đơn vị mà cả cấp trưởng và cấp phó đều được dự kiến giới thiệu; cán bộ, đảng viên đang trong thời gian thi hành kỷ luật có được giới thiệu ứng cử không?... Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Vương Nguyên Minh trả lời, giải đáp các ý kiến của đại biểu trên cơ sở các văn bản, hướng dẫn của TW và TP.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Nguyên Minh đề nghị các đồng chí là cán bộ MTTQ cơ sở và Trưởng ban Công tác Mặt trận các khu dân cư cần nghiên cứu kỹ các tài liệu, tập huấn để tiến hành việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND; thường xuyên trao đổi thông tin với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp để được hướng dẫn và giải quyết các vấn đề vướng mắc kịp thời. Căn cứ vào tiến độ thời gian các bước chủ động, phối hợp triển khai đảm bảo tiến độ và nộp các biên bản, danh sách người được giới thiệu ứng cử về MTTQ huyện theo quy định./.

Nguyễn Chính - Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020