Kỳ họp thứ 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024

06/01/2020 - 05:00 PM
Sáng 6/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức kỳ họp thứ 3 khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận, công tác Người cao tuổi huyện năm 2019; phương hướng nhiệm vụ năm 2020.
Dự hội nghị có các đồng chí: Đàm Văn Thông – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; đại diện Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.
Hội nghị đã được nghe thường trực HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ 11 – HĐND khóa 19; lãnh đạo UBND huyện thống báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của huyện.
Năm 2019, hoạt động của MTTQ và Hội Người cao tuổi huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt hoạt động. Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã tích cực vận động nhân dân trong huyện  hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển sản xuất; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức, phối hợp tổ chức với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện và các cơ quan liên quan thực hiện 24 cuộc giám sát các phòng, ban, ngành của huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn huyện về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện quản lý về đất đai, trật tự xây dựng, cải cách thủ tục hành chính… Tổ chức các hội nghị phản biện xã hội về đề án xây dựng huyện thành quận và đề án xây dựng xã thành phường, đóng góp ý kiến vào báo cáo của UBND. Tuyên truyền thực hiện nếp sông văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ. Toàn huyện đã có 53% ca người chết được đưa đi hỏa táng. Đã trích Quỹ “Vì người nghèo” của huyện với tổng số tiền 920.500.000 đồng để tặng quà cho các hộ nghèo, người mù; xây sửa 24 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 24 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai vận động quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam được trên 640 triệu đồng.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019
Đối với hoạt động của Hội Người cao tuổi huyện, trong năm 2019, công tác chăm sóc NCT được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Hội phối hợp với bệnh viện mắt Quốc tế và bệnh viện mắt Hà Đông khám mắt miễn phí cho NCT, trong đó có 3.087 người được chữa mắt. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao Người cao tuổi góp phần nâng cao sức khỏe, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Hoạt động tình nghĩa luôn được hội chú trọng, tổ chức thăm hỏi 518 lượt hội viên đau ốm, phúng viếng đưa tiễn 812 hội viên qua đời.
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng 13 tập thể, 10 cá nhân khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019. UBND huyện khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân; y ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.
Kim Liên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020