Long Biên tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

22/03/2016 - 05:09 PM

Chiều ngày 18/3/2016, tại phòng họp Quận ủy Long Biên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về dự với hội nghị có các đồng chí: Ngô Mạnh Điềm – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận; đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người ứng cử đại biểu HĐND quận Long Biên nhiệm kỳ 2016 – 2021; Chủ tịch Ủy ban MTTQ 14 phường trên địa bàn quận.


Đồng chí  Ngô Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Ngô Mạnh Điềm – Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận trình bày Hướng dấn số 05/HD-MTTQ, ngày 15/3/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Long Biên về lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Kế hoạch số 19/KH-MTTQ ngày 17/3/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hộ khóa XIVi, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại hội nghị, có 6 cơ quan, đơn vị, tổ chức, MTTQ phường đề nghị sớm cung cấp danh sách của ứng cử viên các cấp cư trú ở phường, ứng cử viên mà tổ dân phố giới thiệu có lấy ý kiến cử tri nơi cư trú không? Người chuyển nơi sinh sống ở địa bàn khác thời gian ngắn, người có hộ khẩu ở đơn vị vũ trang ăn ở thường xuyên tại tổ dân phố…Các ý kiến thắc mắc đã được đại diện Ủy ban MTTQ quận trao đổi từng nội dung

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận, đồng chí Ngô Mạnh Điềm-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người ứng cử đại biểu HĐND quận chủ động liên hệ với địa phương của người ứng cử để thống nhất lịch tổ chức hội nghị. MTTQ phường căn cứ vào tiến độ thời gian các bước chủ động, phối hợp triển khai các bước đảm bảo tiến độ và nộp các biên bản, hội nghị về MTTQ theo qui định.

Đến nay, MTTQ 14/14 phường đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và xây dựng lịch tổ chức hội nghị và các công việc tiếp theo./.

                                                          Ủy ban MTTQ quận Long Biên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020