MTTQ các cấp huyện Phú Xuyên hiệp thương lần thứ hai thoả thuận thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2016 – 2021

21/03/2016 - 04:35 PM

Trong  hai ngày 16/3 và 17/3/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp huyện Phú Xuyên đồng loạt tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai với đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ cùng cấp để thoả thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự hội nghị còn có đại diện Thường trực Đảng, HĐND, UBND, Uỷ ban Bầu cử và các cơ quan liên quan đồng cấp.

Tại các hội nghị, đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ các cấp báo cáo kết quả hiệp thương lần thứ nhất; kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của HĐND cùng cấp về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; kết quả giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và danh sách trích ngang của những người ứng cử đại biểu HĐND cấp mình nhiệm kỳ 2016 – 2021; công tác hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp mình nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đã tổ chức các hội nghị dân chủ, công khai; thành phần, số lượng cử tri tham dự hội nghị đúng quy định của pháp luật; tiến hành đúng trình tự đầy đủ nội dung bước hai, quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri tham dự tại các hội nghị đều nhất trí cao với dự kiến người ứng cử của lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu.

Căn cứ biên bản các hội nghị của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trong huyện; kết quả nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi làm việc đối với người được giới thiệu ứng cử; kết quả tiếp nhận hồ sơ của Uỷ ban bầu cử các cấp đã bàn giao cho Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cùng cấp, những người đã được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp (theo các danh sách trích ngang do các tổ chức, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn giới thiệu…..) đều có đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Kết quả: Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của huyện, đã được 100% đại biểu có mặt biểu quyết nhất trí lập danh sách sơ bộ 80 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của 28 xã thị trấn đã được 100% đại biểu có mặt biểu quyết nhất trí lập danh sách sơ bộ 1458 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 – 2021 để tiến hành lấy ý kiến nhận xét nơi cư trú và các bước tiếp theo quy trình hiệp thương 

Tại các hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ các cấp cũng đã triển kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc (nếu có) của người tự ứng cử; nêu ra các vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với những người ứng cử. Đồng thời, tổ chức hội nghị ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và nơi công tác hoặc nơi làm việc của người tự ứng cử (nếu có). Thời gian từ 20/3 đến 12/4/2016 ./.

Nguyễn Duy Thanh-Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020