MTTQ huyện Ba Vì tổ chức hội nghị hướng dẫn bước 5 quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

13/04/2016 - 02:05 PM

Chiều ngày 11/4/2016, tại hội trường khối Dân vận Huyện uỷ Ba Vì, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì tổ chức hội nghị hướng dẫn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phùng Huy Hiền-UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện; Ban Thường trực, cán bộ chuyên trách Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền đã quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, thị trấn căn cứ vào số đơn vị bầu cử, số lượng người được bầu và số dư tối thiểu theo quy định, chủ động báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy cùng cấp để thống nhất dự kiến danh sách chính thức và danh sách những người rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chú ý những trường hợp lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú, nơi công tác, làm việc (nếu có) đối với những người ứng cử, nhất là các trường hợp có tỷ lệ tín nhiệm dưới 50%. Các trường hợp có đơn xin rút đều được báo cáo ra hội nghị hiệp thương để hội nghị xem xét quyết định. Dự kiến, hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện sẽ được tổ chức vào ngày 14/4/2016. Các xã, thị trấn tiến hành tổ chức hội nghị từ ngày 13 đến 15/4/2016.


Đ/c Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện quán triệt một số nội dung tại hội nghị 

Hội nghị đã có 05 ý kiến phát biểu, biểu thị đồng tình, nhất trí với các văn bản hướng dẫn do MTTQ huyện triển khai. Tuy nhiên do một số địa phương cũng còn gặp khó khăn về công tác nhân sự cũng như số lượng ứng cử viên đạt số phiếu tín nhiệm với tỷ lệ dưới 50% nên gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền -UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện nhấn mạnh, các nội dung chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba là rất quan trọng. Do vậy, MTTQ các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, quan tâm đến công tác chuẩn bị để hội nghị hiệp thương lần thứ ba đảm bảo thời gian và thực hiện đúng quy định của Luật./.

                                             Phan Thị Hoa - Ủy ban  MTTQ huyện Ba Vì

 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020