MTTQ quận Đống Đa hướng dẫn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

12/04/2016 - 05:06 PM

Sáng ngày 12/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn Thường trực Ủy ban MTTQ 21 phường về việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Nam – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã hướng dẫn quy trình tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, bao gồm: Nội dung, trình tự, thủ tục và những điểm cần thống nhất về tổng hợp báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, làm việc; danh sách trích ngang về kết quả tín nhiệm của cử tri đối với từng người ứng cử; những người ứng cử có đơn xin rút…Đồng thời, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của cơ sở về cơ cấu, số lượng người ứng cử, tỷ lệ nữ, thành phần dân tộc, tôn giáo, lập danh sách… trên cơ sở các văn bản, quy định của pháp luật.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, đồng chí Đỗ Trọng Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các phường căn cứ vào các quy định của pháp luật và trách nhiệm, quyền hạn của MTTQ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử cùng cấp tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, hội nghị hiệp thương lần thứ ba ở mỗi cấp được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17/4/2016, do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp triệu tập và chủ trì được thực hiện theo quy định tại Điều 56 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Tại mỗi hội nghị cần lưu ý bảo đảm đủ cơ cấu, số lượng, thành phần, tín nhiệm của cử tri… đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm bầu cử thắng lợi./.

Anh Thu- Ủy ban MTTQ quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020