Mỹ Đức tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020

07/01/2020 - 03:16 PM
Sáng ngày 07/01/2020, tại phòng họp Huyện ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức kỳ họp thứ III, khoá XXI nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.
Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng Ban Dân chủ và Pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP; Đỗ Trung Hai – UVTV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khoá XXI và đại diện các đơn vị tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Triển khai Kế hoạch Tết Vì người nghèo Xuân Canh Tý. Hội nghị tập trung nghiên cứu báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2019, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, được nghe 4 tham luận và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tại kỳ họp đều đồng tình nhất trí cao với những kết quả đạt được của HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2019, phương hướng nhiệm vụ, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.
Năm 2019, MTTQ các cấp của huyện đã thực hiện tốt chủ đề năm của Mặt trận Thành phố là “Tập trung Đại hội và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp”, tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện, thực hiện tốt nhiệm vụ, các chương trình phối hợp; tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Công tác vận động ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao, thường xuyên chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã hỗ trợ tổng số 2.873 xuất quà cho tất cả các hộ nghèo, mỗi xuất quà trị giá từ 300-500 ngàn đồng, tổng trị giá là gần 1 tỷ đồng; tặng quà cho các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng, tặng quà cho 103 hộ gia đình tiêu biểu trị giá 37 triệu đồng, hỗ trợ 44 Người cao tuổi nghèo khắc phục khó khăn với số tiền trị giá 22 triệu 600 ngàn đồng. Tiếp nhận nguồn hỗ trợ của Uỷ ban MTTQ Thành phố hỗ trợ cho 03 hộ nghèo tại xã An Phú xây sửa nhà Đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng; thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ trị giá 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân học sinh bị điện giật tử vong tại xã Tuy Lai. Phối hợp với các tổ chức thành viên, phòng Y tế, Hội Đông y huyện tuyên truyền về ANTT và tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho 400 người thuộc các đối tượng người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tâm.
Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được MTTQ các cấp trên địa bàn huyện chỉ đạo tổ chức thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực, đã phối hợp tiếp 112 lượt công dân, tiếp nhận đơn trong đó có 1 đơn đề nghị đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Ban Thanh tra nhân dân đã giám sát 98 cuộc, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tích cực giám sát các dự án trên địa bàn về tiến độ thi công, chất lượng công trình với 85 cuộc giám sát, phát hiện 3 trường hợp vi phạm đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục. Phối hợp tổ chức thành công hội nghị đối thoại được tổ chức tại huyện, có 19 ý kiến, kiến nghị phát biểu trực tiếp với 42 vấn đề được các đại biểu đưa ra chất vấn. Đồng thời tổ chức tốt hội nghị phản biện xã hội đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của UBND huyện với 117 nội dung đóng góp ở hầu hết các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục, quản lý di tích, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng... Tất cả các ý kiến đóng góp đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổng hợp đầy đủ gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng Ban Dân chủ pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP và đồng chí Đỗ Trung Hai – UVTV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong năm 2019 và đề nghị năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cần thực hiện có hiệu quả, bám sát 17 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.
Đ/c Trịnh Xuân Hương – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019
 Với thành tích đạt năm 2019, MTTQ Việt Nam các cấp huyện được Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 4 cá nhân. UBND huyện Mỹ Đức tặng giấy khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận; Uỷ ban MTTQ huyện tặng giấy khen cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ người nghèo huyện Mỹ Đức năm 2019.
Nguyễn Hồng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020