Người cao tuổi quận Cầu Giấy với 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

24/05/2019 - 09:51 AM
Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) quận Cầu Giấy là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đã  tích cực triển khai thực hiện các hoạt động, thường xuyên tuyên truyền, vận động trên 21.332 cán bộ, hội viên NCT 8 phường trên địa bàn quận thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 10 năm qua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và đạt hiệu quả, đã hướng dẫn vận động cán bộ, hội viên NCT phường, phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh cuộc vận động.
Thực hiện Chỉ thị số 24 – TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng chính phủ về việc “Tăng cường thực hiện vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, BĐD Hội NCT quận đã hướng dẫn Hội NCT các phường tổ chức “Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2017”. Toàn quận đã có 1.685 cán bộ NCT sản xuất, kinh doanh (trong đó có 58 NCT sản xuất kinh doanh giỏi, có 12 NCT làm kinh tế giỏi cấp TW, TP, thu nhập hàng chục tỷ đồng/năm. Các hộ NCT làm kinh tế thực hiện theo phương châm “Không kinh doanh, sản xuất, làm dịch vụ, không bán hàng không có xuất xứ, kém chất lượng ra thị trường” nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để giữ uy tín trong kinh doanh, giữ thương hiệu Việt, làm giàu chính đáng và góp phần phát triển kinh tế của quận, TP, của đất nước phát triển bền vững.
Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động, BĐD Hội NCT quận hàng năm phối hợp với Công ty cổ phần sữa Vinamilk tổ chức Hội thảo dinh dưỡng  sức khỏe NCT để giới thiệu tới hàng nghìn cán bộ,hội viên sản phẩm sữa Việt có chất lượng uy tín đối với 43 nước trên thế giới và đối với Người Việt Nam  nói chung và NCT nói riêng đã tin dùng nhiều năm qua; phối hợp với các Công ty dược phẩm đóng trên địa bàn quận tổ chức nhiều Hội thảo tư vấn sức khỏe giới thiệu các sản phẩm thuốc bằng các cây thuốc quý của Việt Nam như: Đông  trùng hạ thảo Việt, Giảo cổ lam, Dây thìa canh…. Để chữa các bệnh về gan, tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp, khớp … nhằm quảng cáo, tuyên truyền sản phẩm thuốc Việt để “Người Việt dùng thuốc Việt” và thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với lớp NCT và tuyên truyền cho con cháu, cho Nhân dân trong cộng đồng dân cư trên địa bàn quận hiệu quả và nhằm thúc đẩy tuyên truyền thực hiện cuộc vận động tốt nhất.
Tuyên truyền cán bộ, Hội viên NCT vận động con cháu dùng hàng Việt và bỏ dần thói quen “xính hàng ngoại” và khuyến khích sử dụng các mặt hàng trong nước  như: Hàng gia dụng, hàng may mặc, hoa quả tươi … để kích cầu sản xuất theo hướng phát triển tiên tiến đa dạng, phong phú về mẫu mã, đảm bảo hàng hóa  bền, đẹp và chất lượng để “ Người Việt phải tin dùng và yêu sản phẩm Việt”. Sử dụng sản phẩm Việt Nam đó là giữ truyền thống yêu nước của Người Việt Nam nói chung và NCT nói riêng.
Khuyến khích phát triển, bảo tồn làng nghề và các sản phẩm mang tính truyền thống Việt, nhằm duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam “Hòa mà không tan” trong thời kỳ hội nhập. Ví dụ như: Hàng Mây tre đan của (Công ty TNHH Trọng Đệ) do Ông Nguyễn Trọng Lệ - 70T - phường Trung Hòa quản lý, trong nhiều năm qua công ty đã phát triển sản xuất thành công các mặt hàng mây tre truyền thống như: túi xách, khăn trải bàn, rèm cửa… đạt chất lượng thương hiệu Việt có giá trị, uy tín của người tiêu dùng trong nước  và xuất khẩu đi các nước Nhật bản và Liên Xô, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.
Để phát huy những kết quả đã đạt được sau 10 năm thực hiện cuộc vận động và tiếp tục triển khai cho những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn, Ban đại diện Hội NCT quận Cầu Giấy có một số đề xuất với Ban chỉ đạo cuộc vận động của quận một số nội dung, như: Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm với nhiểu hình thức tuyên truyền phong phú hơn nữa để nhận thức rõ hơn nữa về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đẩy mạnh và chất lượng trong cuộc sống của NCT nói riêng và của Nhân dân nói chung ngày càng được cải thiện tốt hơn; động viên khen thưởng các cơ quan đơn vị, cá nhân điển hình xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động nhiều hơn nữa, nhưng đồng thời phải có những hình thức xử phạt thích đáng đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu Việt, sức khỏe, chất lượng đời sống của Nhân dân; tăng cường kiểm tra giám sát về các mặt hàng của Việt Nam trước khi đưa đến người tiêu dùng để đảm bảo chất lượng hàng Việt; đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà sản xuất… trên địa bàn quận thực hiện hiệu quả hơn nữa về cuộc vận động “Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cùng giữ 5 chữ Thương: Thương hiệu, Thương gia, Thương nhân, Thương tín, Thương nghiệp….nhằm nâng cao chất lượng hàng Việt Nam, giữ uy tín hàng Việt, để người dân tin dùng hàng Việt.
Với những kết quả đã đạt được trong 10 năm triển khai và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận, Ban đại diện NCT quận đã được UBND quận tặng giấy khen tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận.
                                                Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020