Phú Xuyên hướng dẫn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

12/04/2016 - 04:46 PM

Thực hiện Hướng dẫn số 18/HD-MTTQ- BTT ngày 08/4/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội về tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, chiều ngày 11/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Chủ tịch Uỷ ban bầu cử và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ 28 xã, thị trấn.


     Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trần Hữu Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các ý kiến trao đổi về quy trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã được đại diện HĐND, Ủy ban MTTQ huyện giải đáp trên cơ sở Luật bầu cử và các văn bản, quy định hiện hành.

Đồng chí Nguyễn Chí Quân – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp căn cứ vào các quy định của pháp luật và trách nhiệm, quyền hạn của MTTQ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử cùng cấp đôn đốc các ngành tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại đối với những người ứng cử, xác minh sự việc trả lời cử tri cụ thể, rõ ràng trước hội nghị hiệp thương lần thứ ba ( nếu khiếu nại đúng nên loại khỏi danh sách) và tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Chú ý bảo đảm đủ cơ cấu, số lượng, thành phần, tín nhiệm của cử tri…đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, để thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm cuộc bầu cử thành công./.

Nguyễn Duy Thanh - Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020