Quận Ba Đình tổ chức sơ kết công tác Mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022

07/04/2022 - 01:57 PM
Ngày 05/4/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022.
Dự hội nghị có các đồng chí: đại diện Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy; đại diện các tổ chức thành viên và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường thuộc quận.
3 tháng đầu năm 2022, dưới sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Quận ủy Ba Đình, sự phối hợp của chính quyền, các phòng ngành và các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã hướng dẫn MTTQ cơ sở thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được triển khai ngay từ đầu năm.

MTTQ và các tổ chức thành viên luôn tích cực tăng cường trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tích cực vận động Nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền về các kết quả đạt được trong năm 2021, đồng thời chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng và định hướng dư luận nhân dân.
Bên cạnh đó, MTTQ tập trung vào việc phối hợp với chính quyền, đoàn thể chăm lo Tết cho người nghèo, người khó khăn, gia đình chính sách, người yếu thế; triển khai và hoàn thành tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân năm 2022 bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở đạt tỷ lệ 100%. Triển khai kế hoạch và tổ chức phát động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” bước đầu đạt trên 500 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động như: tiếp nhận ủng hộ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á: 100.000.000đ; Phối hợp với Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam và Công ty cổ phần cung ứng dịch vụ và vật liệu hàng không tổ chức hội nghị triển khai cơ hội việc làm đến Hội phụ nữ quận, Đoàn thanh niên quận và UBND, UBMTTQ 14 phường.
Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng SEA Games 31, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp với Liên đoàn lao động quận triển khai gắn biển công trình chào mừng SEA Games 31 “Đoàn kết, chung tay xây dựng Văn minh đô thị”  tại tuyến phố Nguyễn Thái Học trị giá 150.000.000đ, góp phần tham gia xây dựng phường Điện Biên là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị của quận. 14/14 phường đã thực hiện việc đăng ký các mô hình sáng kiến, sáng tạo tập trung về xây dựng đô thị, vệ sinh môi trường năm 2022.
Triển khai các kế hoạch giám sát, phản biện xã hội; giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên năm 2022; lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở với 45 ý kiến góp ý vào 63 nội dung của dự thảo. Phối hợp với HĐND quận tổ chức đoàn giám sát đối với các phường trong việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố về hỗ trợ người dân trong đại dịch.
Với các kết quả đã đạt được trong quý I, đồng chí Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy kết quả và tích cực tham gia đống góp vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của quận, tập trung vào một số nội dung như: thực hiện hiệu quả 2 Đề án do MTTQ là chủ thể về tham gia xây dựng hệ thống chính trị và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn quận giai đoạn 2021-2025; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ; tham gia giám sát, phản biện xã hội, đối thoại; tăng cường nắm bắt dư luận nhân dân, công tác hòa giải ở cơ sở, công tác dân tộc – tôn giáo… phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra năm 2022.
 
                                                                   C.Q.H
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020