Quận Cầu Giấy tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024

27/12/2023 - 05:42 PM
Sáng ngày 26/12/2023, tại Hội trường Quận ủy Cầu Giấy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024. 
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Thanh tra nhân dân các phường; các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác Mặt trận năm 2023. 
 
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 
thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2023, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận và các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, thực hiện chủ đề năm 2023 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và chủ đề của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo để xây dựng và phát triển Thủ đô”, tập trung triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023; 
MTTQ các cấp quận và các tổ chức thành viên có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2023). Bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố và Quận, MTTQ Việt Nam quận đã thống nhất với các tổ chức thành viên tập trung triển khai thực hiện nhiều nội dung công tác, tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nư¬ớc, các cuộc vận động, góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh. 
 
Triển khai tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Phối hợp với các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường tuyên truyền, động viên, khuyến khích các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn quận, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và tuyên truyền Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Xây dựng cuốn sách: “Những mô hình và các gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu quận Cầu Giấy năm 2023” chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 thông qua đó nhằm biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong hệ thống Mặt trận các cấp quận và các mô hình tiêu biểu, góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, cùng cố niềm tin, khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc…
 
Ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã chủ động phối hợp với UBND quận xây dựng, triển khai và hướng dẫn các phường trong việc tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023, bàn về việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; phân công cán bộ theo dõi, đôn đốc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân tại phường theo đúng nội dung và thời gian quy định. Từ 02/01/2023 đến 28/02/2023, 228/228 tổ dân phố đã tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân với 31.662 hộ gia đình tham gia và có 878 ý kiến đóng góp. Đến ngày 10/3/2023, 8/8 phường tổ chức xong hội nghị đại biểu Nhân dân bàn về việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2023.
 
Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với các tổ chức
chính trị- xã hội quận Cầu Giấy năm 2024

 
Tổ chức triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đạt kết quả cao, đã vận động được 1.166.450.000 đồng (tính đến 30/11/2023). Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 23 hộ mới thoát cận nghèo trên địa bàn quận với mức 1 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 166 suất quà cho đoàn viên, hội viên thuộc các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 500.000 đồng/suất, tổng số tiền hỗ trợ là 106 triệu đồng; Hỗ trợ nuôi thường xuyên 10 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng. MTTQ các cấp quận hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 nhà đại đoàn kết tại huyện Ứng Hòa trị giá 150 triệu đồng, hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên. Để động viên và chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của vụ cháy tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã tiếp nhận 1.302.498.000 đồng để hỗ trợ các gia đình gặp nạn. Hoạt động hướng về biên giới, hải đảo được MTTQ quận phát động đã thu được kết quả tốt. Tổ chức vận động ủng hộ quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” năm 2023 với tổng số tiền là 2.262.510.684 đồng.
 
Phối hợp với UBND quận hướng dẫn các phường tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân” và tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 100% tổ dân phố tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” Nhân dịp này, MTTQ Việt NAm quận đã tặng 80 hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mỗi hộ 500.000 đồng. Chương trình phối hợp giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được MTTQ Việt Nam các cấp quận và các tổ chức thành viên tích cực triển khai với các hoạt động, tuyên truyền, vận động Nhân dân tiếp tục xây dựng và tổ chức nhân rộng các mô hình điểm bảo vệ môi trường, an ninh trật tự. 
 
Ký kết giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam của 08 phường trên
địa bàn 
quận Cầu Giấy năm 2023
 
Ủy ban MTTQ quận tiếp tục phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Năm 2023, MTTQ và các tổ chức thành viên đã biểu dương 275 “Sáng kiến sáng tạo”, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động, phong trào thi đua.
 
Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và hoạt động Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm, bám sát nhiệm vụ chính trị, từng bước đổi mới, chọn trọng tâm trọng điểm, phát huy vai trò của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền. Tổng kết hoạt động năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam
Thành phố trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác
Mặt trận năm 2023

 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Chiến- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cần bám sát những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm công tác đã đề ra để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong năm 2024; tiếp tục phát huy vai trò, chủ động, sáng tạo và đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, đổi mới chất lượng hoạt động của MTTQ Việt NAm các cấp quận, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024. Đặc biệt là chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp quận nhiệm kỳ 2024- 2029.
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy
trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023

 
Tại hội nghị đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với các đoàn thể chính trị- xã hội quận năm 2024; ký giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam của 08 phường. 
 
Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ 
Việt Nam thành phố Hà Nội trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc
trong công tác Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2023
 
Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; công bố các quyết định khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và trao thưởng cho 55 tập thể, 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023; 08 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2023; khen thưởng 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.
                  Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020