Quận Đống Đa tổ chức hội nghị Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

23/03/2016 - 03:20 PM

Chiều ngày 22/3/2016, Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa tổ chức hội nghị Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Hồng Việt - UVTV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử quận; Đỗ Văn Hương - UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận uỷ, Uỷ viên Uỷ ban bầu cử Quận; Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận; cùng các đồng chí Trưởng ban Dân vận; Trưởng phòng Nội vụ quận, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ quận, đại diện các phòng, ban, đoàn thể chính trị - xã hội quận; Chủ tịch HĐND phường, Chủ tịch UBND và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Nam - UVTV Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử quận nhấn mạnh việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tham gia trực tiếp vào quá trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử quận đã hướng dẫn trình tự tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Theo đó, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp phường phối hợp với UBND phường triệu tập và chủ trì. Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và trả lời một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Kết luận hội nghị, đồng chí  Đỗ Trọng Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường căn cứ Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận về tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021đã được hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ. Các cơ quan có người ứng cử cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt hội nghị; đặc biệt cần phân công lãnh đạo cơ quan tham dự hội nghị cử tri./.

Minh Hồng - Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020