Quận Hai Bà Trưng tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

29/12/2023 - 03:39 PM
Chiều 28/12, tại Trung tâm chính trị Quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Dự hội nghị có: Ông Trương Văn Nhung - UVTT, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; ông Vũ Văn Hoạt - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; ông Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy; bà Phùng Bích Nga - UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, ông Phan Văn Phúc - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận; bà Nguyễn Xuân Diệp - UV BTV Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các tổ chức thành viên; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trong quận và gần 200 đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu công tác Mặt trận quận Hai Bà Trưng.

Ông Trương Văn Nhung - UVTT, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, ông Vũ Văn Hoạt - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các cá nhân.
Năm 2023, MTTQ các cấp quận đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và được giao trong năm đều thực hiện đạt và vượt. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động phong trào và ký giao ước thi đua với các đơn vị, xây dựng, ký kết và triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hoạt động giữa Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với Thường trực HĐND, UBND, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị thuộc quận. Các phong trào hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, với nội dung phong phú, hình thức sáng tạo, đổi mới, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia.triển khai nhiều hoạt động quan trọng; tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao. Một số kết quả nổi bật: Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đạt 2.036.000.187 đồng, quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp vận động được 3.020.468.631đ, vượt chỉ tiêu đề ra năm 2023. Tổng số tiền đã hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong năm 2023 là: 3.392.151.000đ, trong đó: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 17 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài quận với tổng số tiền: 545.000.000đ
Ông Phan Văn Phúc - UVTV, Phó Chủ tịch UBND Quận, bà Nguyễn Xuân Diệp - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận trao giấy khen của UBND quận cho các tập thể, cá nhân

Đặc biệt, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã cùng các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch liên tịch triển khai mô hình thi đua Dân vận khéo “Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các tổ chức thành viên phát huy sức mạnh đại đoàn kết, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chống tái nghèo”. Kết quả có 103 Ban công tác Mặt trận giúp đỡ thường xuyên 171 trường hợp. Tổng số tiền từ nguồn vận động xã hội hóa đã trao tới các gia đình và người khó khăn trong năm 2023 là: 440.750.000đ. Mô hình đã được UBND Thành phố tặng bằng khen.
Tại hội nghị, 25 cá nhân đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam; 11 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” được nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. Ban tổ chức hội nghị cũng trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho 6 tập thể, 7 cá nhân và Giấy khen của UBND quận cho 29 tập thể, 19 cá nhân có thành tích trong công tác MTTQ năm 2023.
Quỳnh Nguyễn
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020