Quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

19/04/2016 - 02:08 PM

Chiều ngày 15/4/2016, tại trụ sở cơ quan, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Công Khôi – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận; Dương Đức Tuấn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử quận; Nguyễn Chí Lực – Phó Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thị Phương Chung – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử quận; Lê Hồng Phú – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Khuất Đăng An – QUV, Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký Uỷ ban bầu cử quận; Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ quận.

Hội nghị đã nghe đồng chí Đoàn Quang Trọng – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã báo cáo kết quả thực hiện bước 4 của quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021; danh sách những người có đơn xin rút và đạt tín nhiệm thấp; báo cáo danh sách dự kiến những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Báo cáo đã nêu rõ sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2 với danh sách sơ bộ là 89 người, trong quá trình triển khai có 23 người đã có đơn xin rút, còn lại 66 người được lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, trong đó có 01 người đạt tín nhiệm dưới 50% và 65 người đạt tín nhiệm trên 50%.


Hội nghị biếu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đã có 05 ý kiến phát biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị các văn bản của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, kết quả việc thực hiện bước 4; đồng thời khẳng định, ghi nhận quá trình tổ chức thực hiện tán thành với kết quả việc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri ở tổ dân phố đối với các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND quận đảm bảo dân chủ, trung thực, khách quan và đúng quy định của pháp luật.

Hội nghị đã thảo luận và biểu thị sự đồng thuận cao, nhất trí biểu quyết 100% với danh sách 65 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với cơ cấu, thành phần cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trong đó, tỷ lệ ứng cử viên là nữ (52,3%), Ngoài đảng (30,76%), trẻ dưới 35 tuổi (36,92%), dân tộc, tôn giáo (9,23%), tái cử (32,43%) đều đạt cao, mong muốn dù ứng cử viên nào trúng cử cũng xứng đáng và sẽ phát huy tốt vai trò là người đại biểu nhân dân.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã diễn ra theo đúng quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận tiếp tục phối hợp và triển khai tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 để vận động bầu cử./.

Bích Ngọc-Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020