Quận Hoàn Kiếm Tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình năm 2020

03/01/2020 - 10:42 AM
Chiều ngày 03/01/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.
Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Bùi Hoàng Phan - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Hồng Phú – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm và trên 300 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Đảng ủy khối doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, Văn phòng HĐND - UBND quận; Các vị Uỷ viên và thành viên 02 Ban tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, ngành quận; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 18 phường; các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác mặt trận năm 2019.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoàng Thị Ánh Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Nội dung báo cáo nêu rõ: Năm 2019, cùng những thuận lợi, tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, bám sát nhiệm vụ chính trị và hướng dẫn của ngành dọc cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của Quận uỷ, sự phối hợp của Thường trực HĐND, UBND và các ngành liên quan, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức thành viên quận, phường đã chủ động xây dựng và tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch công tác; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. MTTQ quận, phường đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2024; phối hợp hoàn thành cơ bản việc tổ chức sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở phường . Có nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò nòng cốt trung tâm đại đoàn kết trong hệ thống chính trị. Quá trình tổ chức thực hiện đã kết hợp tốt giữa việc quán triệt nâng cao nhận thức với xây dựng và triển khai các chương trình phối hợp, kế hoạch công tác; chú trọng tập huấn cán bộ, tăng cường kiểm tra, rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những tồn tại; phối hợp, lồng ghép nội dung trong chương trình thống nhất hành động của Uỷ ban MTTQ, kế hoạch công tác của từng tổ chức thành viên với nhiệm vụ của chính quyền, thúc đẩy việc thực hiện Nghị quyết của Quận uỷ và HĐND quận. Duy trì chặt chẽ, thường xuyên sự phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ với chính quyền và các ngành, các tổ chức thành viên MTTQ. Quan tâm kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên, đoàn viên, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; với các phòng, ban, đơn vị tham gia giám sát và phản biện xã hội thu được nhiều kết quả. Triển khai có hiệu quả các chương trình công tác của đoàn thể và tổ chức mình, cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; hướng công tác Mặt trận vào việc phát triển KT - XH, chăm lo đời sống, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đem lại kết quả tích cực. Các đợt vận động ủng hộ thu được kết quả cao... góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.
Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, với nhiều ngày kỷ niệm trọng đại của Thủ đô và đất nước, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020; năm thứ ba tiếp tục thực hiện chủ đề công tác của Thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; tiếp tục với chủ đề công tác năm của quận là “Kỷ cương – Phát triển”; thực hiện Nghị quyết về sáp nhập và đổi tên các Tổ dân phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020 với 5 nội dung trọng tâm.
Phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Hoàng Phan - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp hết sức quan trọng, thiết thực của hệ thống MTTQ quận, phường và địa bàn dân cư vào thành tích chung của quận Hoàn Kiếm và thủ đô Hà Nội trong năm 2019. Các đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động, sáng tạo và đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên địa bàn quận, tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
Tại hội nghị, 75 tập thể và 98 cá nhân được UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.
 
                                                                                        Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020