Quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 - 2019

14/06/2019 - 12:03 PM
Sáng ngày 12/6/2019, tại hội trường trụ sở Quận ủy Hoàng Mai đã diễn ra hội nghị Hội nghị biểu dương Người cao tuổi (NCT) tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 - 2019 và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2019.
Dự hội nghị có: Ông Trần Đức Phối - Chánh Văn phòng Hội NCT TP Hà Nội; ông Ngô Quốc Doanh - UVTT Hội NCT TP Hà Nội; ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Phạm Ngọc Tiến - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các ông, bà lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, Ban đại diện Hội NCT quận, đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng ủy các phường; Ban Thường vụ Hội NCT các phường và các đại biểu là NCT tiêu biểu được biểu dương.
Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao tặng giấy khen các hội viên NCT đạt tiêu biểu
Hội nghị đã được nghe ông Lê Văn Duy - Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận đọc báo cáo kết quả biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 - 2019 và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2019. Toàn quận có 34.463 hội viên, trong những năm qua Hội đã tích cực phát triển, kết nạp hội viên mới. Ban chấp hành Hội phường và cán bộ chi Hội thường xuyên được bổ sung củng cố, kiện toàn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Công tác chăm sóc NCT được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ sở Hội quan tâm.
Kết quả thực hiện NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở được quận quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện với nhiều kết quả đáng khích lệ. Những năm qua, cùng với việc thực hiện Luật NCT, chương trình quốc gia về NCT giai đoạn 2005 - 2010, giai đoạn 2012 - 2020. Hội đã chú trọng tuyên truyền trong hội viên gắn với các hoạt động của NCT với việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền". Các cấp Hội đã tăng cường động viên hội viên luôn đề cao trách nhiệm, coi việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bản chất vốn có của NCT. Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện là nhiệm vụ cơ bản thường xuyên và là rtách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội. Dù đã được nghỉ hưu nhưng NCT vẫn đề cao trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; vẫn tích cực tham gia công tác ở địa phương. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, các cấp Hội đã giáo dục cho hội viên lòng tự hào về truyền thống của NCT Việt Nam, đã được Bác Hồ chăm lo, được Đảng và Nhà nước đánh giá rất cao. Là những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho đất nước, là nhân chứng lịch sử hào hùng của dân tộc, lo cho vận mệnh của đất nước, cho tương lai của con cháu mai sau. NCT thực sự là nguồn lực nội sinh quý giá của dân tộc. Tích cực động viên hội viên NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở phù hợp với điều kiện và khả năng của mình. Định kỳ đánh giá, cổ vũ động viên, ghi nhận, biểu dương sự cống hiến của hội viên. Coi đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" ở cơ sở hàng năm.
Căn cứ vào tiêu chuẩn NCT tiêu biểu theo hướng dẫn của trên, BCH Hội NCT các phường đã chỉ đạo đến các chi hội, tổ hội rà soát, bình xét, qua đó làm lan tỏa trong hội viên về vai trò NCT trong việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Nhiều hội viên tham gia từ khi nghỉ hưu (~ 60 tuổi) đến khi hơn 80 tuổi; trên 80 tuổi được nhân dân tín nhiệm, nhiều cụ vẫn còn tham gia công tác ở khu dân cư. Với kết quả trên, Hội NCT được cấp ủy và chính quyền quan tâm, tin tưởng, Nhân dân trân trọng, tin yêu; các thế hệ trẻ học tập và noi theo, xứng đáng là "Tuổi cao - Gương sáng". Bên cạnh các kết quả tốt đẹp đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những mặt tồn tại, hạn chế để các cấp hội khắc phục trong thời gian tới.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy nhấn mạnh về những thành tựu quan trọng quận đã đạt được trong những năm qua. Kinh tế văn hoá xã hội được phát triển, đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng lên, an ninh chính trị được ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cơ sở hạ tầng được đầu tư, vệ sinh môi trường được quan tâm… diện mạo của quận Hoàng Mai ngày càng đẹp hơn, công tác an sinh xã hội được đảm bảo…, có được kết quả trên là có sự đóng góp rất lớn của Nhân dân và cán bộ quận và trong thành tích chung đó có sự đóng góp của NCT đã phát huy kiến thức, kinh nghiệm, sức khỏe còn lại và lòng nhiệt huyết của những “Cây cao bóng cả”, “Tuổi cao gương sáng” trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua của quận. Ông Nguyễn Minh Tâm chúc mừng 661 hội viên NCT đạt tiêu biểu đã được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng Bằng khen. Ông đề nghị trong thời gian tới, NCT quận khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy kết quả đã đạt được trong thực hiện chương trình NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đọan 2014 - 2019, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", chú trọng rút kinh nghiệp và nhân rộng điển hình tiên tiến trong toàn Hội từ quận đến các cơ sở. Hội cần phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy và chính quyền trong việc tổ chức chăm sóc NCT đạt kết quả tốt hơn, toàn diện hơn. Bám sát nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương. Tích cực tham gia các chương trình, đề án của địa phương khi có yêu cầu. Thực hiện tốt hơn nữa vai trò "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".
Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng các hội viên NCT đạt tiêu biểu: 1 hội viên được UBND TP tặng Bằng khen; 6 hội viên được công nhận cấp TP; 29 hội viên được Ban đại diện Hội NCT TP Hà Nội tặng Giấy khen; Ban đại diện Hội NCT quận biểu dương 342 hội viên.
Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020