Quận Hoàng Mai triển khai định hướng một số trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020

02/01/2020 - 03:23 PM
Sáng ngày 02/01/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận triển khai định hướng một số trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Tiến – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các phường.
  
Đ/c Phạm Ngọc Tiến – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận triển khai nhiệm vụ
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Tiến – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận triển khai thông báo định hướng một số trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020 đó là:
Triển khai thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX và Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024.
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng và triển khai các nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam tham gia công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động của Đại hội Đảng bộ cùng cấp và Đại hội lần thứ IV Đảng bộ quận Hoàng Mai, nhiệm kỳ 2020-2025.
Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm: 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); 90 năm thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); 75 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020); 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) và kỷ niệm ngày truyền thống của các tổ chức thành viên…
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”; Quỹ “Vì người nghèo”; “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2020 hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết đối với hộ nghèo; tổ chức thực hiện các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai. Thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tăng cường công tác phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên và các đơn vị chức năng quận để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động, nâng cao hiệu quả phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.
Tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Luật MTTQ Việt Nam; tiếp tục thực hiện hoạt động của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 218-QĐ/TW; giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định  217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị; Nghị quyết liên tịch số 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 15/6/2017 giữa Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng với các văn bản khác của Trung ương, Thành phố và quận về; MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý đối với dự thảo Báo cáo Chính trị của Đại hội Đảng các cấp theo Quyết định số 6525-QĐ/TU ngày 25/9/2015 của Thành ủy Hà Nội; Tham gia phối hợp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân; Phối hợp tổ chức Hội nghị Đại biểu Nhân dân và chủ trì phối hợp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; Tổ chức chủ trì giám sát, khảo sát theo các kế hoạch liên tịch đã ký giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam quận với chính quyền, các phòng, ban, ngành và các tổ chức thành viên của Mặt trận cùng cấp. Tổ chức phản biện xã hội đối với dự thảo của HĐND-UBND cùng cấp về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận. Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, Ban công tác Mặt trận khu dân cư và Đề án 02-212... phối hợp thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổ chức tiếp công dân và tham gia với chính quyền quận trong công tác giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân; thường xuyên tiếp nhận và tập hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân gửi đến MTTQ Việt Nam các cấp để kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Triển khai các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Triển khai nhiệm vụ MTTQ Việt Nam tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền đối ngoại. Triển khai công tác thi đua khen thưởng, biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng nêu một số hoạt động hội nghị cấp quận và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường căn cứ để xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ phường trong năm 2020.
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020