Quận Nam Từ Liêm biểu dương các gia đình chính sách tiêu biểu và kêu gọi ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015

07/07/2015 - 05:02 PM

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ  (27/7/1947-27/7/2015), sáng 06/7, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình chính sách tiêu biểu và kêu gọi ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy; đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Trưởng các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể thuộc quận.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy đã ôn lại truyền thống đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và nhấn mạnh những đóng góp của các thế hệ cha, ông đã chiến đấu, hy sinh cho đất nước. Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, đã có hàng vạn lượt thanh niên Nam Từ Liêm đã hăng hái lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Trong đó đã có gần 1000 người con ưu tú của quận mãi nằm lại nơi chiến trường và có gần 600 đồng chí là thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó của các anh hùng, liệt sỹ, các thương bệnh binh và các tập thể, cá nhân có công với cách mạng.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với nước đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân quận Nam Từ Liêm. Riêng trong năm 2015, quận đã triển khai xây dựng 05 nhà tình nghĩa từ vốn ngân sách, trị giá 350 triệu đồng, tặng 10 sổ tiết kiệm tình nghĩa tổng trị giá 30 triệu đồng.

Để ghi nhớ công lao đối với người có công với nước, UBND quận đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu với trị giá mỗi sổ là 3 triệu đồng; tặng 100 xuất quà cho các gia đình chính sách, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng. Phòng khám đa khoa Hồng Ngọc đóng trên địa bàn quận cũng trao tặng 100 xuất quà trị giá 250 nghìn đồng/xuất cho 100 gia đình chính sách.

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ quận đã đọc lời kêu gọi vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận năm 2015 với kế hoạch dự kiến tiếp nhận được 300 triệu đồng để phục vụ các hoạt động nghĩa tình đối với người có công trên địa bàn quận./.

*Chiều cùng ngày, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị gặp mặt các thương – bệnh binh nặng trên địa bàn quận. Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy đã trao tặng các đồng chí thương – bệnh binh nặng 18 phần quà nghĩa tình nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ; đồng thời trao 05 triệu đồng hỗ trợ kinh phí hoạt động của BLL thương – bệnh binh nặng của quận./.

Trần Vinh - Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020