Sóc Sơn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021

18/03/2016 - 09:26 AM

Sáng ngày 16/3/2016, tại phòng họp Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn đã triệu tập và chủ trì hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hữu Mạnh - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Lương Du - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Kim Khôi - UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Vương Nguyên Minh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử huyện cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ huyện.


Đồng chí Vương Nguyên Minh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ huyện trình bày báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; báo cáo kết quả thực hiện bước hai của quy trình hiệp thương, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị và thôn, tổ dân phố giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tình hình người tự ứng cử và thông qua danh sách trích ngang của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện để hội nghị thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử. Đã có 06 ý kiến của đại biểu được nêu tại hội nghị, trong đó đánh giá sơ bộ chất lượng đại biểu tham gia ứng cử nhiệm kỳ này có phần cao hơn nhiệm kỳ trước, tỷ lệ nữ, người trẻ tuổi, người ngoài Đảng đảm bảo theo quy định; đồng thời điều chỉnh thông tin trích ngang của người ứng cử. Nhìn chung các bước, quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX được thực hiện bài bản, các hội nghị để giới thiệu người ứng cử được các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành dân chủ, công khai, thành phần, số lượng cử tri tham dự hội nghị đúng quy định của pháp luật...

Hội nghị đã triển khai một số nội dung của bước 4 quy trình hiệp thương về việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử và cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc (nếu có) đối với người tự ứng cử; nêu ra các vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với những người ứng cử.

Hội nghị đã nhất trí bằng hình thức giơ tay biểu quyết và thông qua Biên bản của hội nghị với 100% đại biểu tán thành danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND huyện Sóc Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tổng cộng là 77 người, trong đó có 76 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 01 người tự ứng cử./.

Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020