Thanh Oai tổ chức giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022

18/04/2022 - 03:01 PM
Chiều ngày 15/4/2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Thủy – UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban Thường trực, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Văn Kiên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông qua báo cáo kết quả công tác Mặt trận quý I, trong đó quý I năm 2022 công tác Mặt trận tổ quốc huyện Thanh Oai đã đạt được nhiều kết quả như: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn của thủ đô và đất nước. Tuyên truyền các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động.
Trao 45 máy tính cho học sinh con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 382.500.000đ, hỗ trợ 90 suất  quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật huyện nhân dịp tết Nhâm Dần trị giá: 45.000.000đ; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố về thăm và tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách người có công, hộ nghèo,  hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức Chương trình “Xuân nhân ái – Tết sẻ chia” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, trẻ em, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện trị giá 62 triệu đồng; Tặng 1360 suất quà cho hộ cận nghèo khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 nhân dịp tết Nhâm Dần 2022 trị giá: 408.000.000đ, Phối hợp với UBND huyện và Ngân hàng Agribak tổ chức tặng 272 suất quà cho hộ nghèo trị giá 326.400.000 đồng. Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt hội nghị đại biểu nhân dân năm 2022. Kết quả tính đến ngày 31/3/2022 có 30 khu dân cư tổ chức lấy phiếu và 98 khu dân cư tổ chức hội nghị. Tổng số đại biểu đại diện cho các hộ gia đình lấy ý kiến tại các thôn, tổ dân phố là 8.625 người, với 8.625 ý kiến đóng góp; tổng số đại biểu tham dự hội nghị là 10.166/11.050 đại biểu được mời dự đạt 92%, với 615 ý kiến đóng góp; có 21/21 = 100%  xã, thị trấn tổ chức hội nghị. Số đại biểu đến dự họp 3.360/3.855đại biểu được mời dự đạt 87.16%, có 129 ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị quyết.
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị
Trong quý I năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng và triển khai các văn bản về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 do MTTQ Thành phố, Huyện ủy chỉ đạo. Kết quả quý I tổng số cuộc giám sát: 146 cuộc Trong đó: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện 02 cuộc về kiểm tra, giám sát hộ nghèo xây nhà năm 2022; Công tác quản lý, sử dụng Quỹ Người nghèo, Quỹ phòng chống dịch. Tổng số cuộc giám sát phối hợp: Phối hợp với UBND, TT HĐND, các ban HĐND, Phòng Thương binh & Xã hội và các tổ chức Chính trị xã hội được 144 cuộc. Tích cực nắm bắt tình hình về an ninh tôn giáo và dư luận trong nhân dân về các vấn đề bức xúc để phản ánh với các cấp uỷ Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời; Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt các quy định về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo.
Tại hội nghị, cũng đã có 7 ý kiến phát biểu của các xã, thị trấn về những thuận lợi, khó khăn trong công tác Mặt trận trong thời gian qua, đặc biệt những vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân, việc bàn và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ đề nghị Mặt trận tổ quốc triển khai trong thời gian tới. Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – UVTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các xã thị trấn trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các nhiệm vụ trọng tâm về công tác Mặt trận, các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt cần chú trọng công tác giám sát, phản biện xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư và thực hiện tốt công tác hòa giải ở KDC; thực hiện đúng tiến độ việc triển khai viết sách “Gương sáng Mặt trận thủ đô” và gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt do Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố triển khai.
Nguyễn Thị Vinh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020