Tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố về thực hiện Hướng dẫn số 30/HD-MTTQ-BTT ngày 28/10/2021

12/07/2023 - 03:32 PM
Ngày 12/7/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về thực hiện việc giám sát và nhận xét của Ban Công tác Mặt trận đối với đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với Nhân dân nơi cư trú theo Hướng dẫn số 30/HD-MTTQ-BTT ngày 28/10/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
Dự kiểm tra có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra cùng các đồng chí thành viên đoàn. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; lãnh đạo Ban Dân vân, Ban Tổ chức Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, đại diện Trưởng ban công tác Mặt trận 3 phường Thành Công, Vĩnh Phúc và Phúc Xá.
Căn cứ Hướng dẫn số 30/HD-MTTQ-BTT ngày 28/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã kịp thời tổ chức triển khai, phổ biến nội dung của hướng dẫn đến các tổ chức CT-XH, các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam  quận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường; xây dựng các kế hoạch giám sát người đứng đầu, cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng như: Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Trách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt "các cấp"; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề: việc nêu gương về chính trị tư tưởng; về đạo đức lối sống, tác phong; về tự phê bình, phê bình; về quan hệ với nhân dân; về trách nhiệm trong công tác; về ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ.
Qua công tác giám sát và phối hợp giám sát, các Ban công tác Mặt trận đã tham mưu cho cấp ủy chi bộ tuyên truyền Đảng viên đang công tác ở nơi cư trú thực hiện tốt các quy định tại Điều 2 Quy định 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cư trú và theo Hướng dẫn số 30/HD-MTTQ-BTT ngày 28/10/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về việc giám sát và nhận xét của Ban Công tác Mặt trận đối với đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với Nhân dân nơi cư trú. Hàng năm các đảng viên đương chức đều tham gia tích cực đối với các hoạt động cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Hệ thống MTTQ từ phường đến cơ sở, cũng như Ban công tác Mặt trận, tham gia giám sát trên các lĩnh vực cũng như giám sát đảng viên đang sinh hoạt ở nơi cư trú. Đảng viên ở nơi cư trú đã luôn nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và vai trò tiền phong, gương mẫu, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn dân cư thực hiện các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú, tham gia vận động gia đình tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia đầy đủ các cuộc họp của nhân dân nơi cư trú, luôn giữ mối liên hệ với tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận, tham gia góp ý kiến xây dựng đảng, chính quyền nơi cư trú. Qua đó góp phần bồi đắp mối quan hệ giữa đảng viên đang công tác với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân nơi cư trú ngày càng gắn bó, phát huy trách nhiệm, năng lực của đảng viên trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương.
Thông qua báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và 3 phường cùng phát biểu minh họa của các trưởng ban công tác Mặt trận, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Hướng dẫn số 30/HD-MTTQ-BTT của MTTQ các cấp trên địa bàn quận cũng như công tác giám sát đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ với Nhân dân nơi cư trú. Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những phương pháp, cách làm đa dạng, linh hoạt trong triển khai thực hiện việc giám sát và nhân xét đối với đảng viên đang công tác của các địa bàn dân cư, từ đó đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.
                                                                             C.Q.H
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020