Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2022

02/10/2019 - 03:07 PM
Chiều 01/10, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2022.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Dương Thị Ngọc – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Sỹ Trường; các đồng chí trong Ban Thường trực, Bí thư Chi bộ, Thường trực Hội Cựu chiến binh; lãnh đạo BCH Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Cùng dự có đại diện BCH Chi đoàn Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND Thành phố cùng toàn thể đoàn viên thanh niên cơ quan.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng hoa Đại hội
Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Dương Đăng Chung – Bí thư Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa I đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2017 – 2019 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2022. Theo đó, nhiệm kỳ qua, tuy mới được thành lập nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, tạo điều kiện của Thủ trưởng cơ quan và hướng dẫn của Đoàn Khối Các cơ quan Thành phố, Chi đoàn đã nỗ lực tập hợp và tổ chức hoạt động phong phú, đa dạng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được quan tâm thực hiện hiệu quả, góp phần động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; qua đó, nâng cao vai trò của đoàn viên thanh niên đối với công tác chuyên môn và thành tích chung của đơn vị. BCH Chi đoàn cơ quan đã chủ động tổ chức cũng như phối hợp với các Chi đoàn bạn thực hiện các phong trào, các hoạt động tình nguyện, từ thiện vì cộng đồng, an sinh xã hội.... Trong năm 2018, Chi đoàn cơ quan đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND và Văn phòng UBND Thành phố ký kết Quy chế phối hợp trong công tác Đoàn. Đây là mô hình mới, đầu tiên trong Khối, được Đoàn Khối các cơ quan Thành phố đánh giá cao, là nền tảng, cơ sở để gắn kết hoạt động giữa 4 Chi đoàn. Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017 – 2019, Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã được nhận Bằng khen có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2018 của Thành đoàn Hà Nội; Giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 và Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua năm 2018 của Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.
Đại diện các Chi đoàn Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND Thành phố tặng hoa Đại hội
Đại diện Đoàn cấp trên phát biểu, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Dương Thị Ngọc đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã đạt được, đồng thời, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng đề nghị Chi đoàn quan tâm hơn nữa trong việc triển khai các phong trào hành động, cụ thể hóa thành các phong trào thi đua, mạnh dạn đăng ký với Đảng ủy các phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng; nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Chi đoàn; nghiêm túc triển khai thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; tích cực tham gia xây dựng Đảng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú có cơ hội thể hiện năng lực, phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Ban chấp hành Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khóa II, nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt
Thay mặt Đảng ủy cơ quan, phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đã chỉ đạo, định hướng những nội dung, việc làm cụ thể cho đoàn viên thanh niên cơ quan trong triển khai các phong trào, làm sao để hoạt động đoàn thực sự hiệu quả, lôi cuốn được mọi người tham gia và gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Đồng chí cũng tin tưởng các đoàn viên trong Chi đoàn sẽ phát huy tinh thần xung kích, đoàn kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ, rèn luyện bản thân giỏi về chuyên môn, vững về bản lĩnh chính trị, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vào thành công chung của cơ quan.
Đồng chí Dương Đăng Chung – Bí thư Chi đoàn tặng hoa cho các đồng chí trong BCH Chi đoàn khóa I thôi không tham gia BCH khóa mới
Trong không khí dân chủ cùng sự thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đồng chí Dương Đăng Chung – Bí thư Chi đoàn khóa I tiếp tục tái đắc cử, giữ chức Bí thư Chi đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Thay mặt Ban chấp hành khóa mới, đồng chí đã thể hiện sự quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động để đưa phong trào thanh niên cơ quan đi vào chiều sâu, thiết thực, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển./.
Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020