Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị giao ban thi đua năm 2019

18/11/2019 - 05:51 PM
Sáng ngày 18/11/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban đánh giá thi đua giữa MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Mai Long – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban Thường trực; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 31 xã, thị trấn.
Được biết đầu giờ, các cụm thi tổ chức giao ban đánh giá kết quả thi đua của các đơn vị trong cụm, các xã, thị trấn tự báo cáo kết quả công tác Mặt trận đơn vị mình trong năm 2019 và tự đánh giá chấm điểm thi đua, các đơn vị trong mỗi cụm tiến hành chấm điểm đánh giá thi đua năm 2019 các đơn vị trong cụm mình và bầu ra cụm trưởng, cụm phó mới cho năm 2020. Kết quả xếp loại có 8 xã xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 23 xã, thị trấn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ.
Tại hội nghị, đã có một số ý kiến của các đồng chí Chủ tịch MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn kiến nghị liên quan đến khó khăn trong thực hiện Đề án 21 của Thành y; Đề án 07 của Huyện ủy về sắp xếp bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và cấp thôn cần căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương tránh dập khuôn máy móc dẫn đến hiệu quả hoạt động kém. Các đơn vị sau khi giải thể Đảng bộ bộ phận sáp nhập nhiều khu dân cư thành thôn, 1 số khu dân  cư số hộ dân đông, địa bàn rộng nên việc thực hiện Đề án, cụ thể sắp xếp, bố trí 2 người 3 chức danh ở thôn là chưa phù hợp.
 
Đ/c Phùng Mai Long - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Phùng Mai Long – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao kết quả công tác Mặt trận mà các xã, thị trấn đạt được trong năm 2019; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục đối với một số xã, thị trấn. Đề nghị các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ từ năm đến cuối năm 2019, đó là chuẩn bị nội dung tổng kết công tác Mặt trận; xây dựng chương trình công tác năm 2020. Quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân; đôn đốc hoàn thành xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tổng kết đợt vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2019. Phối hợp quan tâm chăm lo đến hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán 2020. Đối với các đơn vị khó khăn về thực hiện Đề án 07 về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn cần có văn bản cụ thể báo cáo về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
                                                                                        Phan Hoa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020