Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2019

14/07/2019 - 04:52 PM
Sáng ngày 11/7/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Xuân Chiển – UVTT, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Tất Thắng – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Thị Kim Oanh – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Tạ Văn Thủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đại biểu đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa 19; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.     
Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 đã có 4 lượt ý kiến phát biểu tập trung đánh giá và làm rõ thêm những kết quả 6 tháng đầu năm 2019 của MTTQ huyện, cơ sở trong việc thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền; công tác tôn giáo và nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban công tác Mặt trận. Các đại biểu cũng đưa ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở; đồng thời kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để MTTQ các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Chiển - UVTT, Trưởng Ban phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đồng chí Nguyễn Tất Thắng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời yêu cầu MTTQ huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; chú trọng nắm bắt dư luận trong nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền giải quyết; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa UBND với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về giảm nghèo bền vững năm 2019; nâng cao chất lượng các hội nghị phản biện xã hội, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP lần thứ XVII và Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX.
 
Đồng chí Lê Xuân Chiển - UVTT, Trưởng ban phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đồng chí Phạm Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp thu ý kiến phát biểu trao đổi, đóng góp của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, lãnh đạo Huyện ủy. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm đề ra, nhất là nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Huyện ủy và trong tâm là tang văn minh tiến bộ. Thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn đân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng MTTQ phối hợp tham gia đảm nhận các mô hình thôn, xóm: sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn. Tăng cường tổ chức các hoạt động giám sát, tổ chức hội nghị phản biện xã hội. Phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo; tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công. Triển khai có hiệu quả, thiết thực các hoạt động, mô hình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
Đồng chí Phạm Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tiếp thu và kết thúc hội nghị                                                         
                                                           Hữu Mạnh - MTTQ huyện Đan Phượng
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020