Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận quý III năm 2019

10/10/2019 - 07:19 PM
Chiều ngày 09/10/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV và triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Thị Kim Oanh – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả công tác Mặt trận quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019 và kế hoạch Tháng cao điểm "Vì người nghèo", hội nghị có 5 lượt ý kiến phát biểu tập trung đánh giá và làm rõ thêm những kết quả nổi bật về: Công tác tổ chức tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2019 - 2024; công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm theo sự chỉ đạo của Huyện ủy về giải phóng mặt bằng, tuyên truyền phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, dịch sốt xuất huyết; việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền; công tác tôn giáo và việc bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho đội ngũ cơ sở. Đánh giá vai trò của MTTQ trong việc tham gia thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao; việc đảm nhận xây, sửa nhà cho hộ nghèo. Các đại biểu cũng đưa ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở; đồng thời kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những kết quả MTTQ các cấp huyện đạt được trong quý III năm 2019. Đồng thời, nhấn mạnh MTTQ các cấp huyện cần rà soát lại các chỉ tiêu theo chương trình công tác năm đề ra. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch sốt xuất huyết; chú trọng nắm bắt dư luận trong nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa UBND với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về giảm nghèo bền vững năm 2019. Nâng cao chất lượng các hội nghị phản biện xã hội, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; hướng dẫn các thôn, phố tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Đồng chí Lê Văn Thìn – Phó  Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp thu ý kiến phát biểu trao đổi, đóng góp của các đại biểu và lãnh đạo Huyện ủy. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2019, nhất là nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Huyện ủy và trọng tâm là tang văn minh tiến bộ; tăng cường tổ chức các hoạt động giám sát, tổ chức hội nghị phản biện xã hội; phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể triển khai tốt Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019; tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.                                                            
                                                           Hữu Mạnh - MTTQ huyện Đan Phượng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020