Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức thành công Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023

18/04/2023 - 04:40 PM

      Thực hiện Kế hoạch số 320/KH-MTTQ-BTT ngày 30/12/2022 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận gỏi năm 2023 và Kế hoạch số 01/KH-MTTQ-BTT ngày 12/01/2023 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân về Tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023 trên địa bàn quận Thanh Xuân. Trong không khí phấn khởi của các tầng lớp Nhân dân sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); ngày Quốc tế lao động 1/5 và đặc biệt hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).
Sáng ngày 18/4/2023 tại Hội trường lớn quận Thanh Xuân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023”.
       Đến dự với Hội thi, về phía Thành phố có ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Phạm Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Bà Bùi Huyền Mai - UVTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy, ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Khổng Minh Thảo - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng Lãnh HĐND, UBND quận, Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Quận ủy; Đại diện lãnh đạo các ban, nghành của quận; Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường và đông đảo các cổ động viên đến từ 11 phường trên địa bàn quận.
 Bà Bùi Huyền Mai – UVTV Thành ủy, Bí Thư Quận ủy và ông Khổng Minh Thảo – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao cờ lưu niệm
      11 thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo cấp phường để được tham dự Hội thi cấp quận và trải qua 3 nội dung thi: Phần thi giới thiệu, phần thi chuyên môn nghiệp vụ, phần thi xử lý tình huống. Phần giới thiệu được các thí sinh đầu tư rất công phu, nêu bật được tình hình khu dân cư thông qua các thể loại thơ tự biên, hát tự biên, giới thiệu KDC có minh họa.... Phần thi chuyên môn nghiệp vụ các thí sinh đã thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng về truyền thống MTTQ Việt Nam, Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam. Phần thi xử lý tình huống được đã số các phường sân khấu hóa, đặc biệt sôi động với các vở kịch ngắn có nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với công tác Mặt trận cơ sở, xúc động lòng khán giả.
 
Bà Bùi Huyền Mai – UVTV Thành ủy, Bí Thư Quận ủy trao giải Nhất
cho thi sinh Đỗ Thị Huyền Thanh - phường Khương Đình
 
          Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi từ phường tới quận thực sự trở thành các buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để giao lưu, học hỏi, được học tập nâng cao kỹ năng tuyên truyền công tác Mặt trận cho các ông, bà Trưởng ban Công tác Mặt trận.
Trong những năm qua, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, Tổ dân phố là cánh tay nối dài của hệ thống Mặt trận; Đây là tổ chức gần dân nhất, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; là nơi nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền. Trưởng ban CTMT KDC có vai trò quan trọng trong việc chủ trì phối hợp các thành viên thực hiện nhiệm vụ của Ban Công tác Mặt trận; là người chủ tọa điều hành hoặc đồng chủ tọa các cuộc họp của tổ dân phố để triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân; thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở; giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức nhà nước; tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân khu dân cư, tổ dân phố. Thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động; chủ động tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, những quy định của địa phương, nhất là tham gia giám sát đầu tư của cộng đồng; phối hợp hướng dẫn xây dựng quy ước ở khu dân cư; bình xét, đề nghị công nhận gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở.
Để phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, tổ dân phố trong hệ thống Mặt trận nói chung và cá nhân ông, bà Trưởng ban CTMT nói riêng; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức và kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận.
 
          Ông Khổng Minh Thảo – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao thưởng cho các thí sinh là người cao tuổi nhất, người ít tuổi nhất,
người có màn giới thiệu hay nhất; người có màn xử lý tình huống hay nhất
Các đồng chí Lãnh đạo Thành phố và Quận chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh

       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 01 xuất sắc nhất đó là thí sinh Đỗ Thị Huyền Thanh - phường Khương Đình sẽ tham dự vòng thi cụm cấp Thành phố; 02 giải nhì cho thí sinh Ông Bạch Ngọc Thịnh - Phường Nhân Chính; Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phường Thượng Đình; 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 4 giải các giải phụ là người cao tuổi nhất, người ít tuổi nhất, người có màn giới thiệu hay nhất; người có màn xử lý tình huống hay nhất.
      Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi quận Thanh Xuân năm 2023 đã khép lại nhưng đã để lại những dư âm về lời ca, tiếng hát, những giọng nói truyền cảm, thuyết phục người nghe, những tình cảm trân tình giải quyết thấu tình, đạt lý của người cán bộ Mặt trận cơ sở còn vang mãi trong lòng khán giả.
Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020