Ban Đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến trong đồng bào công giáo năm 2023.

04/02/2023 - 06:52 AM
Sáng ngày 03/02/2023, Ban Đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến trong đồng bào công giáo năm 2023.
Về dự và chỉ đạo hội nghị có bà Đỗ Thị Thái – Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố;  ông Cao Mạnh Đồng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ông Nguyễn Bá Dân, Phó trưởng ban Dân vận huyện Ứng Hòa; Ông Nguyễn Anh Tuấn – Thượng úy, đội an ninh Công an huyện, các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện cùng 16 ông bà ủy viên Ban đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa nhiệm kỳ 2022-2027.
Tại hội nghị, Ông Đỗ Huy Sáu – Trưởng ban Đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa nhiệm kỳ 2022-2027 đã thông qua Chương trình công tác và Phát động thi đua năm 2023. Theo đó trong năm 2023, Ban đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường các hoạt động phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định 162 ngày 30/12/2017 của Chính phủ và các quy định của Thành phố, Huyện theo đường hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết  xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, phong trào “Mỗi người Công giáo Huyện Ứng Hòa là một công dân tốt”.  Vận động giáo dân phối hợp với chính quyền, MTTQ tổ chức hội nghị đại biểu Nhân dân trong đồng bào Công giáo; Phát huy tinh thần của Đồng bào công giáo trong hưởng ứng các hoạt động từ thiện nhân đạo, các cuộc vận động xây dựng quỹ  “ Vì biển đảo Việt Nam” , quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Ngày vì người nghèo” do UBND và MTTQ phát động, cũng như các quỹ nhân đạo từ thiện bác ái do Linh mục, các Xứ, Họ phát động.
Toàn cảnh hội nghị
Cũng tại hội nghị, 03 giáo xứ và 10 giáo họ trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã cùng nhau ký kết vào bản giao ước thi đua năm 2023 trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban ĐKCG thành phố và các đồng chí lãnh đạo huyện. Phát biểu tại hội nghị, Bà Đỗ Thị Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG thành phố bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Ban ĐKCG huyện Ứng Hòa đã đạt được trong năm 2022, đồng thời bày tỏ sự nhất trí cao với những nội dung, Chương trình công tác năm 2023 của Ban đoàn kết công giáo huyện Ứng Hòa đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2023  ngoài những nhiệm vụ trọng tâm đã nêu, Ban ĐKCG huyện Ứng Hòa cần tập trung tổ chức đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm, nhân diện rộng mô hình “Xứ, Họ đạo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” và kiểm tra việc triển khai xây dựng mô hình “ Họ giáo tự quản về an ninh trật tự” Giáo xứ Sơn Miêng. Để từ đó nhân rộng các mô hình ra toàn bộ các giáo xứ và giáo họ trên địa bàn.
Kết thúc hội nghị, Ông Đỗ Huy Sáu – Trưởng ban ĐKCG huyện gửi lời cảm ơn tới  sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban ĐKCG Thành phố, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, sự phối hợp của các cơ quan, phòng ban cũng như sự chung tay xây dựng  của các ông bà Ủy viên Ủy ban ĐKCG huyện. Thay mặt Ban ĐKCG huyện kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, công tác tốt và luôn quan tâm dõi theo hoạt động của Ban ĐKCG huyện Ứng Hòa./.
                                                                                          Đặng Yến

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 36 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020