Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

17/09/2024 - 04:50 PM
Chiều ngày 28/8/2024, tại trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp với Trung tâm chính trị quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024. Dự buổi tập huấn có ông Phạm Ngọc Quỳnh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đồng thời là báo cáo viên; ông Nguyễn Minh Tiến – Phó Bí thư TTQU, Chủ tịch HĐND quận; ông Nguyễn Sỹ Đoàn – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng các ông bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường và Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư các phường.
 
Sau phần khai mạc, hội nghị đã nghe ông Phạm Ngọc Quỳnh truyền đạt những nội dung trọng tâm, cơ bản về quyền và trách nhiệm; về nguyên tắc tổ chức và hoạt động; về mối quan hệ giữa MTTQ với Đảng, với Nhà nước, với các tổ chức thành viên của Mặt trận và với Nhân dân. Bên cạnh đó Báo cáo viên cũng đã trao đổi cụ thể các nội dung của 6 Chương trình hành động mà Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam từ Phường đến Thành phố nhiệm kỳ 2024-2029 thống nhất thông qua. 


Ông Phạm Ngọc Quỳnh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Dân chủ- Pháp luật
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội - báo cáo viên tại hội nghị
 
Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ quận đến cơ sở luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền và sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự nhiệt tình của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư và sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các tầng lớp Nhân dân, nên công tác Mặt trận đã được thực hiện một cách đồng bộ và đạt được hiệu quả đáng nghi nhận. Nhận thức của đại bộ phận Nhân dân về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đã được nâng cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố, tăng cường và mở rộng, tạo sự đồng thuận và nhất trí cao về chính trị, tư tưởng, hành động trong các tầng lớp Nhân dân. Đó là nhân tố góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, xã hội, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Quận.
 
Tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận là hoạt động thường niên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận nắm vững vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác. Từ đó công tác Mặt trận trên địa bàn quận đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Quận Thanh Xuân
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020