Ban trị sự Phật giáo huyện Hoài Đức tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2022

04/01/2023 - 06:14 PM
Sáng 03/01/2023, Ban trị sự Phật giáo huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2022, triển khai phương hướng hoạt động năm 2023. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Hạ – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương – Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hiền Nhân - Phó trưởng phòng Nội vụ; đồng chí Tạ Hữu Thắng - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện Công an huyện; lãnh đạo UBND xã Lại Yên.
Trong năm 2022, Tăng ni phật tử trong huyện Hoài Đức đã thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo.Tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua mà các cấp, các ngành phát động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo phật nhằm đóng góp một phần giảm bớt đi những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, Ban trị sự phật giáo huyện và các phật tử đã trao quà Tết vì người nghèo cho 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Nhân mùa Phật đản, Tăng ni và phật tử trong huyện đã tặng 50 xuất quà cho học sinh vượt khó học giỏi trị giá 40 triệu đồng. Mùa an cư kết hạ và nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Chư tôn đức Tăng ni trường hạ cùng với phật tử tặng quà cho 100 gia đình chính sách, thương bệnh binh mỗi xuất quà 600 nghìn đồng. Tổng số tiền Ban trị sự,quý Chư tôn đức và các Phật tử trong huyện làm từ thiện năm 2022 trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2022 các nhà chùa trong huyện còn kết hợp cùng với hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đi từ thiện ủng hộ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa trong cả nước.
Đồng chí Nguyễn Thế Hạ – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho các tập thể được khen thưởng.
 
Cũng nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm 2022. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hạ – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện mong rằng các tăng, ni, phật tử trong huyện luôn đồng hành cùng khối đại đoàn kết, gắn bó trong mái nhà chung của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả tốt đẹp đã đạt được, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, hòa hợp, tiếp tục thực hiện mục tiêu “Hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh”, vận động phật tử và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống “tốt đời, đẹp đạo”; chung sức xây dựng huyện Hoài Đức phát triển, văn minh hiện đại phấn đấu trở thành quận trong thời gian sớm nhất.
Hồng Trang

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020