Ban tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ với những thành tích xuất sắc năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

26/01/2022 - 09:04 AM
Ngay sau khi được thành lập vào năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã ban hành Quy chế hoạt động của hai Ban tư vấn. Các thành viên tham gia Ban tư vấn đảm bảo đúng theo tiêu chí của Hướng dẫn số 94/HD-MTTW-BTT ngày 30/11/2017 về Tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, cộng tác viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Theo đó, thành viên Ban tư vấn quận gồm 14 thành viên là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp quận, một số chuyên gia, người làm công tác lãnh đạo quản lý trên các lĩnh vực liên quan đến nội dung hoạt động của Ban tư vấn như: các luật sư, lãnh đạo sở, ban, ngành (đương chức hoặc đã nghỉ hưu)....
Sáng ngày 25/01/2022, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã tổ chức họp đánh giá kết quả năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và gặp mặt chúc Tết hai ban tư vấn, dự hội nghị có đồng chí Trần Gia Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận. Trong năm qua, tuy những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban tư vấn Dân chủ - Pháp luật và Ban tư vấn Văn hóa – xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã không trực tiếp họp giao ban, triển khai thực hiện chủ yếu bằng công nghệ thông tin email, zalo… nhưng các thành viên 02 ban tư vấn đã thực hiện xuất sắc các hoạt động do Ban tư vấn triển khai khi nhận nhiệm vụ từ Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đề nghị.
Trong năm 2021, hai ban tư vấn đã thực hiện tham gia ý kiến vào Dự thảo 52 văn bản chương trình, kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; tham gia ý kiến vào 03 văn bản gồm văn bản về việc xin ý kiến đối với đề xuất điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại Dự án đầu tư xây dựng bể bơi có mái - HDB Tây Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Dự thảo kế hoạch đầu tư công năm 2022 của UBND quận trình tại Kỳ họp thứ tư HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với các ý kiến tham  gia với tinh thần xây dựng, tâm huyết, trách nhiệm cao, trí tuệ, nghiên cứu nắm vững tình hình thực tế địa phương. Hai ban tư vấn quận đã được nhận khen thưởng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Mặt trận năm 2021, các đồng chí đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác Mặt trận của quận Tây Hồ, đặc biệt là các đề xuất tư vấn giúp Ban Thường trực và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trong việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng chính sách pháp luật, định hướng phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của quận; giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ công chức nhà nước và việc thực hiện quy chế dân chủ. Đồng thời, chủ động tham gia đóng góp ý kiến, phản biện đối với những vấn đề quan trọng, bức xúc mà nhân dân quan tâm.
Qua hai năm thành lập và hoạt động, hai ban tư vấn đã phát huy trí tuệ, trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, đóng góp những ý kiến có chất lượng cả về mặt lý luận và thực tiễn, là cơ sở quan trọng giúp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đưa ra những đề xuất, kiến nghị kịp thời với Đảng, với Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành chức năng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các tầng lớp Nhân dân. Góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong công tác xây dựng đảng, chính quyền; sửa đổi, bổ sung văn bản, quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước của MTTQ Việt Nam quận, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Hoàng Hương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020