Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ đối thoại với nhân dân đợt 2 năm 2014

31/10/2014 - 04:29 PM

Thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, ngày 30/10/ 2014, tại xã Phụng Thượng, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ đã trực tiếp đối thoại với hơn 200 công dân đại diện cho các giai tầng, lực lượng xã hội đến từ 12 xã, thị trấn trong tổng số 23 xã, thị trấn của huyện. Các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận TW; Đào Ngọc Triệu - Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ; Nguyễn Văn Chức - UVTT, Trưởng ban Dân chủ và Pháp luật, Uỷ ban MTTQ TP; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Phúc Thọ cùng đông đảo nhân dân 12 xã, thị trấn đã tới dự. Buổi đối thoại được phát thanh trực tiếp trên toàn huyện Phúc Thọ.

 Trước đó, ngày 29/9, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đối thoại với nhân dân 11 xã của huyện, thu nhiều kết quả tốt đẹp. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của TP Hà Nội tổ chức thực hiện đối thoại với nhân dân theo tinh thần Quyết định số 218 của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với nhân dân tại UBND xã Phụng Thượng

Để chuẩn bị cho buổi đối thoại, Huyện ủy Phúc Thọ đã chỉ đạo lãnh đạo các xã, thị trấn thông báo rộng rãi đến nhân dân để nhân dân biết, giao cho Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức thu thập, tổng hợp các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị, góp ý của nhân dân. Trên cơ sở các ý kiến của nhân dân, lãnh đạo huyện giao cho lãnh đạo các ngành nghiên cứu, chuẩn bị nội dung để giải đáp nhân dân tại buổi đối thoại. Từ ý kiến của nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã đi thực tế, khảo sát, nắm bắt thêm tình hình thực tiễn ở một số xã, làm căn cứ trả lời các vấn đề một cách xác đáng. Các vấn đề mà nhân dân quan tâm nhiều nhất đó là :Việc tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quy hoạch phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và ứng dựng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; kiên cố hóa kênh mương, chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp; quản lý đất đai; giải quyết khiếu nại tố cáo, vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; quản lý di tích, thực hiện nếp sống văn minh; việc thực thi các chính sách an sinh xã hội; đề xuất, hiến kế các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ…

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy tập trung trả lời, trao đổi với nhân dân 10 vấn đề lớn mà nhân dân đặc biệt quan tâm. Song song với việc trả lời, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã giao lãnh đạo UBND huyện và trưởng các phòng, ngành trả lời nhân dân. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ sớm giải quyết các nội dung được người dân kiến nghị, đề xuất và lưu ý các phòng, ngành thông qua đối thoại cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đổi mới phương pháp công tác, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đại diện nhân dân phát biểu tại buổi đối thoại

Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định: Phúc Thọ sẽ tổ chức thường niên đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với đại diện nhân dân từ xã, thị trấn đến huyện nhằm phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng; nâng cao trách nhiệm của các phòng, ngành cấp huyện và chính quyền cơ sở trong việc phục vụ nhân dân. Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, trách nhiệm.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận TW đã đánh giá cao việc tổ chức đối thoại của Huyện ủy Phúc Thọ và cho rằng, những cuộc đối thoại như thế này sẽ giúp cho cấp ủy và nhân dân gần gũi hơn, góp phần tăng cưòng mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.Hoạt động đối thoại theo tinh thần Quyết định 218 sẽ được triển khai ngày càng rộng rãi.

Ngay sau đối thoại cấp huyện, Huyện ủy Phúc Thọ chỉ đạo Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức đồng loạt đối thoại với nhân dân trong tháng 11/2014. Bên cạnh đối thoại chung, huyện sẽ thường xuyên tổ chức đối thoại chuyên đề, đối thoại hẹp, đối thoại của cả cấp ủy và chính quyền với nhân dân./. 

Đặng Nga Hằng - Ủy ban MTTQ huyện Phúc Thọ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020