Chương Mỹ: Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo báo cáo tình hình phát triển Kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2022

07/12/2022 - 03:56 PM
Chiều 6/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tham gia góp ý phản biện xã hội đối với Dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hoa - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Bùi Mạnh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch; Các ông, bà là những người lãnh đạo quản lý chuyên gia ở một số lĩnh vực; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng của huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Việt Nam các xã, thị trấn.
 
Quang cảnh hội nghị
Theo dự thảo báo cáo, năm 2022, tuy còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; sự phối hợp giúp đỡ của cấc sở, ngành, chức năng cùng với sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể Huyện ủy, UBND, sự đồng hành của HĐND huyện; sự phấn đấu nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Kinh tế-xã hội của huyện vẫn tiếp tục phát triển. Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện trên 31.000 tỷ đồng, đạt 100,7% so với kế hoạch, tăng 11,9% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế Công nghiêp-Dịch vụ-Nông nghiệp: 57,6%-27,1%-15,3%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 68,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,27%, tỷ lệ hộ cần nghèo 2,05%. Tình hình an ninh chính trị TTATXH được giữ vững, công tác quốc phòng-quân sự địa phương được thực hiện tốt.
Năm 2022, huyện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/15 chỉ tiêu Thành phố giao; có 2/15 chỉ tiêu chưa đạt là: Tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch(14,63/65%); tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom và vận chuyển trong ngày (94/96%). Hoàn thành và vượt mức 15/20 chỉ tiêu HĐND huyện giao; 5/20 chỉ tiêu chưa đạt.
Với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, tại hội nghị đã có 5 ý kiến của đại biểu đóng góp cho Dự thảo báo cáo. Các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo của UBND huyện đồng thời bày tỏ phấn khởi trước những kết quả huyện đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 đã được phản ánh rõ nét trong Dự thảo báo cáo.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý một số nội dung liên quan: điều chỉnh rút gọn báo cáo; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện; công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng; công tác xây dựng chính quyền, giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo; tiến độ xây dựng các công trình, dự án; công tác phòng chống thiên tai, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu nước sạch, vệ sinh môi trường; giải pháp thu hút đầu tư lấp đầy các khu, cụm công nghiệp,...
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hoa đã trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý tâm huyết, xác đáng của các đại biểu. Đồng thời khái quát lại bức tranh toàn cảnh của huyện trên các lĩnh vực và làm rõ hơn những nội dung được các đại biểu nêu. Cùng đó đồng chí cũng thông tin về một số chủ trương, định hướng của Thành phố và huyện trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong rằng Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và dõi theo của các đại biểu, nhất các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, bằng những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác sẽ tiếp tục có những ý kiến đóng góp tâm huyết nhằm góp phần vào sự phát triển của huyện.
Trên cơ sở các ý kiến góp ý, phản biện của các đại biểu, sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tổng hợp đầy và gửi về UBND huyện nghiên cứu, điều chỉnh để hoàn thiện báo cáo trước trình tại Kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XX dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới đây.
Hoài Lưu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020