Đông Anh tổ chức Hội nghị “Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIX Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; Sơ kết công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2023.

20/03/2023 - 09:24 AM

Chiều 16/03/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị “Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIX Đảng bộ huyện Đông Anh nhiệm kỳ 2020-2025; Sơ kết công tác mặt trận Quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2023”. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Ngọc Bích  - Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện các tổ chức chính trị huyện, các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, đã tập hợp và phát huy được sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện, nhất là thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa chủ động phòng chống dịch và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
 
Toàn cảnh hội nghị
 
MTTQ các cấp đã vận động nhân dân tham gia hiến 11.310 m2 đất ở trị giá khoảng 345 tỷ để mở đường rộng các tuyến đường dân sinh, đổi 6.000 m2 đất ruộng làm sân chơi, sân vận động, vận động các nguồn xã hội hóa được 39.6 tỷ đồng và 160 ngày công phục vụ xây dựng các công trình dân sinh, các điểm sinh hoạt cộng đồng góp phần hoàn thành các tiêu chí thực hiện Nghị quyết 250-NQ/HU của Huyện ủy. Tổ chức vận động quỹ “Vì người nghèo” được 12 tỷ 30 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này, MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 108 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 5 tỷ 440 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế cho hơn 2.000 hộ cận nghèo, khó khăn; trao tặng gần 5.000 xuất quà, trị giá 2,8 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp các ngày Lễ lớn; hỗ trợ mua Bảo hiểm tự nguyện cho hộ cận nghèo.....và các hỗ trợ đột xuất khác, góp phần giảm 1.825 hộ cận nghèo (đạt 72%) so với đầu nhiệm kỳ. Vận động quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được 4 tỷ 230 triệu đồng, luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra; vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ 2.3 tỷ đồng.Vận động nhân dân thực hiện tang văn minh tiến bộ đạt tỷ lệ 96.8% (tăng 3.5% so với đầu nhiệm kỳ).
Bên cạnh đó, các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả; thực hiện tốt chính sách tôn giáo, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhân dân.
Tại hội nghị cũng đã sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2023. Theo đó, 3 tháng đầu năm, MTTQ và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp thăm hỏi, trao tặng 51.285 xuất quà trị giá 26.3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách các cấp cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ cận nghèo, khó khăn….trên địa bàn huyện. Phối hợp vận động xã hội hóa các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trao tặng 7.408 xuất quà trị giá 3,42 tỷ đồng. Trích Quỹ “Vì người nghèo” thăm hỏi, tặng quà cho 378 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 187 triệu đồng. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện việc cưới, việc tang văn minh, trong quý I toàn huyện có 353/363 số ca người qua đời đi hỏa táng đạt 97.25%. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp đã tích cực triển khai lấy ý kiến rộng rãi của toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện đóng góp vào dự thảo Luật đất đai bằng nhiều hình thức. Đã có hơn 1300 ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật.
Cũng tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm làm rõ hơn các kết quả đã đạt, cũng như các tồn tại hạn chế, và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác Mặt trận trong thời gian tới.
  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020