Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

18/06/2015 - 08:22 AM

Sáng 17/6, Ban thường vụ Huyện ủy Gia Lâm tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên các Tiểu ban văn kiện của Huyện ủy,  Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban Thường vụ các đoàn thể của huyện.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phát biểu tại hội nghị

Với tinh thần thẳng thắn, đổi mới tư duy và trách nhiệm cao, 10 ý kiến phát biểu tại hội nghị đều bày tỏ tư tưởng, quan điểm và thống nhất cao về chủ đề, bố cục cũng như nội dung cơ bản của văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020. Về văn kiện của huyện, các ý kiến đánh giá cao về sự chuẩn bị công phu về bố cục và nội dung văn kiện; đồng thời đề nghị Tiểu ban văn kiện cần nghiên cứu để việc đánh giá tổng quan về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đảm bảo tính khách quan, sát với thực tế. Về văn hóa cũng cần tách tỷ lệ về tổ dân phố văn hóa với thôn, làng văn hóa. Cần bổ sung, thay thế, sắp xếp lại một số cụm từ trong phần an ninh- quốc phòng, xây dựng Đảng đảm bảo tính chuẩn xác. Về số liệu trong văn kiện cần thống kê đầy đủ, chính xác và thống nhất về thời điểm và tính chuẩn của từng giai đoạn. Về hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, nhiều nội dung cũng cần được làm rõ thêm nhất là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, việc hỗ trợ giảm nghèo. Bổ sung thêm nội dung phòng chống thảm họa, thiên tai, biến đổi khí hậu…Các ý kiến cũng bày tỏ sự quan tâm và băn khoăn về việc đánh giá thực hiện các dự án, vấn đề giải quyết việc làm cho đội ngũ trí thức, nông dân, việc giải quyết các bức xúc về vệ sinh môi trường, tình trạng để đất nông nghiệp hoang hóa, việc thực hiện chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn và công tác cán bộ cơ sở giai đoạn 2015-2020,v.v..đề nghị huyện cần đưa ra các giải pháp cụ thể và có tính khả thi.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, ý thức xây dựng thể hiện trách nhiệm cao của các đại biểu và cho rằng các ý kiến góp ý sẽ là cơ sở, là căn cứ, luận cứ giúp Ban Thường vụ Huyện ủy và Tiểu ban văn kiện của huyện tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa và thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thiện văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Gia Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 trong thời gian tới./.

Minh Liễu - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020