Hội nghị lần thứ 9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì khóa XIII, nhiệm kỳ 2019-2024

23/12/2021 - 11:12 AM
Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Chiều 21/12/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị lần thứ 9 khóa XIII, nhiệm kỳ 2019-2024; Tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có các đồng chí: Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Phạm Thị Thúy Hà - UVTT, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Trương Văn Nhung - Phó ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Anh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các tổ chức thành viên. Tại điểm cầu 31 xã, thị trấn có các đồng chí: đại diện lãnh đạo xã, thị trấn; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cư trú trên địa bàn; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem phóng sự về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo” phản ánh bức tranh khá toàn diện, rõ nét về kết quả công tác Mặt trận huyện Ba Vì trong năm. Năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt chương trình công tác đề ra. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Tân Sửu; tổ chức tốt Hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2021 bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; vận động các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" 1,360 tỷ đồng (đạt 226% đăng ký với MTTQ thành phố), được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận và Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen; Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp đã tiếp nhận được số tiền là 1 tỷ 620 triệu đồng (đạt 124,6% kế hoạch); Quỹ Vaccine, phòng chống dịch Covid - 1912,765 tỷ đồng (cấp huyện: 8 tỷ 591 triệu động, cấp xã: 4 tỷ 339 triệu đồng), “Sóng và máy tính cho em” được 779 triệu đồng; phát huy hiệu quả vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covi-19; các hoạt động giám sát của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trọng tâm là thực hiện tốt nhiệm vụ MTTQ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hoạt động giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền ghi nhận...
Đồng chí Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu chỉ đạo, đồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn đã đạt được năm 2021, song vẫn còn có những tồn tại, hạn chế nhất định cần khắc phục. Qua đó, các đồng chí đã giao nhiệm vụ cho MTTQ các cấp huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong năm 2021 để công tác Mặt trận năm 2022 đạt được những kết quả cao hơn.
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Thị Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh: Năm 2021 khép lại với rất nhiều thành tích, đã có 105 tập thể và 51cá nhân được các cấp khen thưởng, đây là sự động viên ghi nhận đối với những nỗ lực, cố gắng của MTTQ các cấp huyện Ba Vì trong năm vừa qua. Năm 2022 mở ra với rất nhiều thuận lợi, đó là MTTQ huyện Ba Vì những năm qua đã luôn nhận được sự quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; sự quan quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy; sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Song, công tác Mặt trận năm 2022 vẫn còn không ít những khó khăn, thách thức, đó là: tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, phát sinh nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng; một số cá nhân lợi dụng vấn đề dân chủ gửi đơn thư vượt cấp…làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phát huy những kết quả đã đạt được, tranh thủ các điều kiện thuận lợi, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong năm 2021 để công tác Mặt trận huyện năm 2022 đạt được kết quả cao hơn năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các tổ chức thành viên, các nhân tiêu biểu và MTTQ các xã, thị trấn bám sát chương trình công tác Mặt trận năm 2022, xây dựng kế hoạch triển khai, phối hợp thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đề ra.                                             
Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020