Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ 2019-2024, sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022

09/07/2022 - 03:40 PM
       Sáng 08/7, tại Hội trường trụ sở Ủy ban MTTQ & các tổ chức chính trị huyện Phúc Thọ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ 2019-2024; sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thị Toan - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
       Tại hội nghị, đại diện UBND huyện thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Báo cáo trong 3 năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ 2019-2024, bám sát sự lãnh đạo của Huyện uỷ, hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, MTTQ các cấp huyện Phúc Thọ và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Công tác vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần quan trọng trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên nhân dân phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Việc tham gia xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã đạt được những kết quả quan trọng; công tác tiếp công dân đã dần đi vào nề nếp; việc phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cũng như tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân đã có sự thay đổi rõ nét từ việc điều hành hội nghị đến việc tổng hợp ý kiến cử tri đúng quy trình, nghiêm túc và đầy đủ. Những kết quả đó đã góp phần khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ các cấp nói chung, MTTQ huyện Phúc Thọ nói riêng trong hệ thống chính trị. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Cuộc vận động “3 sạch” và vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” ngày càng phát huy hiệu quả và góp phần đáng kể trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và xây dựng đời sống văn hoá trong nhân dân, đã trở thành mục tiêu thi đua xuyên suốt trong quá trình hoạt động của MTTQ những năm qua. Uỷ ban MTTQ từ Huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên ngày càng chú trọng hơn công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, lấy khu dân cư làm địa bàn trọng tâm để vừa tuyên truyền vận động, tập hợp đoàn kết, vừa lắng nghe nguyện vọng, tiếp nhận những sáng kiến, kiến nghị của nhân dân với Đảng và chính quyền. Những kết quả đạt được của công tác Mặt trận trong nửa đầu nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 
       Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã đánh giá kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tập trung triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả tốt. Phối hợp Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố hỗ trợ 110 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 20 máy tính cho 20 em học sinh. Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trích nguồn kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ phòng chống dịch của huyện chăm lo đến cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 với tổng số là 405 suất quà; vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ  là 593 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng, các tổ chức thành viên của mặt trận vận động được 820 suất quà trị giá 535.000.000đ. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn tặng 650 suất quà trị giá 325.000.000 đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Vận động cán bộ, các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022 được trên 1 tỷ đồng, bằng 100,2% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, MTTQ từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nhiệm vụ chính trị quan trọng, giải quyết các vấn đề tồn tại của địa phương. Công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, tiếp tục khẳng định tính đúng đắn to lớn của việc tổ chức ngày hội. Các tổ chức thành viên Mặt trận tổ chức lồng ghép các phong trào của đơn vị gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều hoạt động nổi bật. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội tham gia xây dựng đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân được quan tâm chỉ đạo sát sao.
       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19 của MTTQ huyện, tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác mặt trận trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới đề nghị MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ bám sát chương trình công tác của Thành phố, của huyện. Làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, đoàn viên thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức  phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Lựa chọn các nội dung phù hợp để tổ chức tốt các hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
       Cũng tại hội nghị, đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh một số nội dung MTTQ các cấp trong huyện cần quan tâm: Nâng cao chất lượng các cuộc vận động lớn; phát huy vai trò của tổ chức MTTQ trong triển khai nhiệm vụ hướng tới 200 kỷ niệm huyện Phúc Thọ; cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động, nhiệm vụ; các tổ chức MTTQ từ huyện đến cơ sở bám sát nhiệm vụ của Huyện uỷ - UBND huyện và các xã, thị trấn để triển khai tốt nhiệm vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhất là quan tâm công tác vệ sinh môi trường; xây dựng huyện Nông thôn mới điển hình tiên tiến và xã Nông thôn mới nâng cao, tạo sự thống nhất toàn diện, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đề ra.
       Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ 2019-2024.      
 
 Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020