Huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

07/10/2022 - 09:41 AM
Sáng ngày 6/10, tại hội trường UBND xã Hạ Mỗ - Đan Phượng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hồng Hoàn – UVTT Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận HU; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch, PChủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã – thị trấn. Trước đó, đoàn đã tham quan và dâng hương tại đền thờ danh nhân Tô Hiến Thành.
9 tháng đầu năm 2022, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự phối hợp tốt của HĐND, UBND, các tổ chức thành viên cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân; MTTQ các cấp trong huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch. Công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh. Triển khai công tác vận động, trợ giúp người nghèo bằng nhiều hình thức. Trao tặng 1.327 xuất quà trị giá 552.100.000 đồng cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hội người mù, người tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Tiếp nhận và trao tặng 530 chiếc chăn ấm mùa đông cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người mù, trạm y tế, các trường mầm non trên địa bàn huyện tổng giá trị tiền là 79.500.000 đồng. Sửa 5 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các xã, thị trấn đã hỗ trợ 308 xuất quà cho hộ nghèo trị giá 207.554.000 đồng.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhất là hưởng ứng cuộc thi “Giữ gìn thôn, phố sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”. Tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy nguồn lực trong các tầng lớp Nhân dân để chỉnh trang làm đẹp đường làng, ngõ xóm, hệ thống đèn trang trí chiếu sáng, sân vui chơi…Đã phối hợp vận động xã hội hóa tổng kinh phí hơn 7,44 tỷ đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 22 (2013) của Huyện ủy về thực hiện nếp sống văn hóa; phát huy vai trò nòng cốt và nhân rộng các mô hình trong thực hiện tang văn minh tiến bộ; trọng tâm là vận động không tổ chức ăn uống; giảm viếng vòng hoa, không lễ đồ mã; vận động gia đình đưa người chết đi hỏa táng; đến ngày 31/8/2022, toàn huyện đã có 476/669 ca đi hỏa táng, đạt 71,15%.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022. MTTQ các cấp đã phối hợp với các đoàn thể cùng cấp tổ chức tuyên truyền chuyên đề, phổ biến gắn lồng ghép với các hội nghị công tác Mặt trận cho trên 8.227 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Vận động các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tham 03 Hội chợ, phiên chợ hàng Việt. Tiếp tục giới thiệu chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn huyện để quảng bá sản phẩm gắn với du lịch làng nghề, du lịch sinh thái, di tích lịch sử văn hóa của địa phương….
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp, bổ sung thêm một số kết quả thực nhiệm vụ ở cơ sở, kế hoạch, giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Tập trung thảo luận trao đổi kế hoạch thực hiện tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022…Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Kim Oanh – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao việc chủ động nghiên cứu, tổ chức các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, đánh giá cao việc đẩy mạnh sử dụng ứng dụng CNTT trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua trang tin của Mặt trận Đan Phượng. Đồng chí đề nghị cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm, MTTQ các xã, thị trấn cần tập trung cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí thi đua hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động công tác Mặt trận, trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt là triển khai các phong trào thi đua và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 và thực hiện tốt các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu như kế hoạch đã đề ra năm 2022.
Hải Yến
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020