Huyện Mê Linh tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, công tác tôn giáo, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2019.

14/07/2019 - 04:07 PM
Chiều ngày 10/7/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng; thực hiện Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVI); xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo HĐND,UBND, các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình 07-CTr/TU, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện; các đồng chí trưởng cơ quan, đơn vị thuộc khối nội chính huyện; các đồng chí bí thư chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.
 Đồng chí Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng; thực hiện Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVI); xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo 6 tháng đầu năm 2019; các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đề ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên trong 6 tháng cuối năm 2019.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả đạt được công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng; thực hiện Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy; xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo 6 tháng đầu năm 2019. Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát lại việc thực hiện nhiệm vụ, so sánh với chỉ tiêu của năm 2019 và của cả nhiệm kỳ để có giải pháp quyết tâm thực hiện kế hoạch, mục tiêu của 6 tháng cuối năm và cả năm 2019. Đối với kịch bản kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp của năm 2020 gắn với các nội dung chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp phải xây dựng xong trước tháng 9/2019.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh để quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong quá trình thực hiện; chủ động, tích cực giải quyết triệt để các vụ việc phức tạp, vụ việc khiếu kiện đông người; phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện, trong đó làm rõ vai trò người đứng đầu, các bộ phận thường trực, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tham mưu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan. Các cơ quan, đơn vị cần tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhất là các nội dung, lĩnh vực có nguy cơ, dễ phát sinh vấn đề phức tạp.
                                                                                   Lê Đình Khoát

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020