Huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III/2022

04/10/2022 - 02:01 PM
Chiều 03/10,  Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Toan – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
 
Đồng chí Lê Thị Toan–UVTV HU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện phát biểu tại hội nghị
Trong quý III năm 2022, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự phối hợp tốt của HĐND, UBND, các tổ chức thành viên cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân; MTTQ các cấp trong Huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch. Công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh.
Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 200 năm huyện Phúc Thọ, 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai, phát động phong trào thi đua xây dựng các mô hình đoàn kết trong hệ thống Mặt trận của Huyện; phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch liên tịch tổ chức sinh hoạt cộng đồng vào tối ngày 23/7/2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa. 100% các thôn, tổ dân phố trên địa bàn Huyện đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt cộng đồng, tổng số đại biểu dự là 15.468 đại biểu. Tại buổi sinh hoạt cộng đồng, huyện và cơ sở đã tặng quà, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết với tổng số tiền là 520 triệu đồng, trong đó: Hỗ trợ 02 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 125 triệu đồng; hỗ trợ 130 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với số tiền là 115,5 triệu đồng; tặng 140 suất quà các gia đình chính sách, người có công số tiền là 55 triệu đồng; các xã, thị trấn tặng 490 suất quà cho các hộ nghèo, các hộ khó khăn với số tiền là 224,5 triệu đồng. Hỗ trợ 211 suất quà trị giá 42,2 triệu đồng cho trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhân dịp Tết Trung thu. Tổ chức khảo sát 3 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn ở xã Hát Môn, Võng Xuyên, Phúc Hoà để có kế hoạch hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết năm 2022. Kịp thời chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn, đồng thời phối hợp với các tổ chức thành viên thăm hỏi, động viên, tặng quà các trường hợp bị đuối nước, tai nạn giao thông, bị thiệt mạng do hoả hoạn…Triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” năm 2022, kết quả được 1,018 tỷ đồng, bằng 100,2% so với cùng kỳ năm 2021; toàn bộ số tiền tiếp nhận đã chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố để hỗ trợ quân và dân huyện đảo Trường Sa. Tích cực tham gia thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ. Chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tham gia phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Tri ân Liệt sỹ - 2022”.
 Bên cạnh đó, các chương trình ký kết liên tịch về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm; tổ chức giám sát và phản biện xã hội trên một số lĩnh vực đời sống, xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm… Qua các hoạt động, vai trò của Mặt trận ngày càng được lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao, góp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp, bổ sung, làm rõ thêm một số kết quả thực nhiệm vụ ở cơ sở, kế hoạch, giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022, tập trung thảo luận trao đổi kế hoạch thực hiện tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, kế hoạch đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và đại diện nhân dân, các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao…
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Toan – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao việc chủ động nghiên cứu, tổ chức các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu. Đồng chí đề nghị cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm, MTTQ các xã, thị trấn cần tập trung cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí thi đua hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; nâng cao vai trò giám sát trong các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội; quan tâm công tác kiểm tra, kiện toàn sau Đại hội chi bộ cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế-xã hội; tham mưu tốt công tác đối thoại ở cơ sở; tạo điểm nhấn trong các phong trào, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; triển khai hiệu quả các loại quỹ ủng hộ; cụ thể hóa nhiệm vụ của từng đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất; triển khai tốt các hoạt động nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo”; rà soát các chỉ tiêu thi đua khen thưởng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2022.
 
Hoàng Thị Cúc
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020