Huyện Quốc Oai tổng kết công tác Mặt trận năm 2021

13/01/2022 - 02:17 PM
Chiều ngày 12/01/2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí : Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP; Đàm Công Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ và đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy, các tổ chức đoàn thể huyện và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Trong năm 2021, MTTQ Việt Nam các cấp huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ; sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền; đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam từ huyện tới cơ sở đoàn kết, thống nhất, chủ động tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Công tác phối hợp và chủ trì thực hiện công tác Hiệp thương giới thiệu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy trình góp thành thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu và phối hợp với chính quyền kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ y tế. Xây dựng kế hoạch vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia ủng hộ, phòng chống dịch được trên 14 tỷ đồng và gần 4 tỷ đồng về giá trị vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch của huyện kịp thời tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho 4.938 hộ dân, với 16.550 nhân khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19 trong lúc giãn cách xã hội, phong khu toả, và những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid; trao quà, các thiết bị y tế kịp thời cho 136 lượt các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tặng điện thoại thông minh phục vụ học tập cho 138 em học sinh con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; chung tay hỗ trợ  người dân của 5 quận nội thành do ảnh hưởng dịch covid-19 và gần 600 người lao động tự do ngoài địa phương đang mắc kẹt trên địa bàn huyện.
Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được quan tâm. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của xây dựng nông thôn mới đường làng ngõ xóm khang trang...Công tác giám sát, công tác phản biện xã hội có hiệu quả, thiết thực.
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với chương trình mục tiêu hỗ trợ giảm nghèo bền vững. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích 850 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” tặng quà tết cho 382 hộ; hỗ trợ  xây mới  5 nhà và sửa 1 nhà ở;  hỗ trợ xây 8 nhà của các tổ chức thành viên; trao tặng 16 sổ tiết kiệm; tặng quà cho 90 hộ khó khăn tại Ngày hội  đại đoàn kết và ngày Lễ Nel; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 3 người và nhiều các hỗ trợ khác nhằm tránh tái nghèo. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện nhân đạo khác cũng được MTTQ các cấp thực hiện tốt như: kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ “Biển đảo Việt Nam” đã chuyển nộp về Thành phố được 1 tỷ 20 triệu đồng.   
Với các phong trào thi đua và các hoạt động công tác Mặt trận năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện được Ủy ban TW MTTQ Việt Nam khen thưởng 01tập thể khu dân cư và 1 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được UBND TP tặng Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khen thưởng 07 tập thể và 03 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 18 tập thể và 15 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng cho 12 tập thể và 6 cá nhân./.
Đỗ Thị Huyền
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020