Huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân năm 2019

01/11/2019 - 05:12 PM
Sáng ngày 31/10/2019, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân năm 2019. Đồng chí Phạm Quí Tiên- TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hồng Nhật - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Đức Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Dự hội nghị, còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội các xã, thị trấn và đại biểu đại diện cho Nhân dân của 196 thôn trên địa bàn huyện.
Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu nhân dân các xã đã đề xuất, chia sẻ, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Tại buổi đối thoại đã có 7 ý kiến kiến nghị của các đại biểu tập trung vào các nhóm lĩnh vực, cụ thể: Đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo giải quyết các tồn tại trong lĩnh vực đất đai; đẩy nhanh tiến độ, giải quyết chính sách về đền bù giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã Thạch Hòa và một số dự án khác trên địa bàn huyện; đề nghị huyện sớm phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn các xã có nhu cầu, đẩy nhanh tiến độ xét cho các hộ thuê đất tại các cụm công nghiệp làng nghề; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân tại 5 thôn của xã Bình Yên sau khi điều chỉnh không còn trong quy hoạch khu công nghệ cao Hòa Lạc và cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 3 xã mới sáp nhập từ huyện Lương Sơn- Hòa Bình về huyện Thạch Thất; tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng các công trình, hạ tầng nông thôn, có các giải pháp trong vấn đề bảo vệ môi trường, quan tâm giải quyết tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, mong muốn huyện tiếp tục thực hiện dồn điền đổi thửa ở những nơi có điều kiện và nhân dân có nhu cầu. Kiến nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu nâng chế độ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn; giải quyết tồn tại trong thực hiện chính sách người có công, có chính sách giải quyết nhu cầu về đất ở cho những hộ dân có thu nhập thấp.
Đại biểu nhân dân phát biểu ý kiến
Sau khi nghe những kiến nghị của các đại biểu, với tinh thần thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND huyện đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các đại biểu, giúp đại biểu nắm bắt đầy đủ những thông tin cần thiết, liên quan đến những nội dung đề cập.
Đồng chí Phạm Quí Tiên- TUV- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi đối thoại
Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Quí Tiên- TUV, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đánh giá, nhận xét, kiến nghị, trao đổi của nhân dân tại hội nghị. Để tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, Chính quyền, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần tăng cường cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân để kịp thời nắm nắm bắt và có những giải pháp giải quyết những vướng mắc, khó khăn, bức xúc của nhân dân. Ngay sau hội nghị, đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, ngành của huyện giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đổi mới phương thức hoạt động, thường xuyên bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình tại cơ sở từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, đề nghị các cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân nghiêm túc, tự giác học tập và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23 đã đề ra./.
                                                                             Nguyễn Sơn - Thạch Thất.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020