Huyện Thạch Thất tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

19/01/2022 - 10:14 AM
Sáng ngày 14/01/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Thông qua kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021- 2026, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện năm 2021. Kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024. 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Trần Đình Cảnh- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự hội nghị. 
Năm 2021, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, MTTQ Thành phố, nỗ lực phối hợp với chính quyền các cấp, các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả chương trình công tác năm. Trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì. Tiêu biểu là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Vận động Quỹ vì người nghèo 2 cấp đạt gần 3,2 tỷ đồng, trao 4.260 xuất quà, trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho hộ nghèo. Hoàn thành xây mới, sửa chữa 50 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, với số tiền trên 2,3 tỷ đồng. 
Đặc biệt trong cuộc vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, toàn huyện đã tiếp nhận được trên 9,5 tỷ đồng, tặng trên 9.400 xuất quà, trị giá trên 4 tỷ đồng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, lao động ngoài huyện mắc kẹt trên địa bàn. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” MTTQ huyện tiếp nhận gần 869 triệu đồng, phối hợp trao tặng 332 thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập. 
Thông qua các hoạt động của mặt trận đã tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu thi đua của huyện. Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được UBND Thành phố tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Cảnh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua của huyện. Chỉ đạo thực hiện một số nội dung trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục quán triệt quan điểm lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong thời gian tới để có chương trình hành động, kế hoạch công tác phù hợp đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện. Quan tâm quán triệt tập trung thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, Đề án, kế hoạch chuyên đề của Huyện ủy trong triển khai thực hiện Nghị quyết XXIV của Huyện ủy, trong đó thực hiện hiệu quả “Đề án Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội xã, thị trấn giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo”. Quan tâm thực hiện hiệu quả hơn công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Các phong trào thi đua cần gắn với định hướng của huyện và sát thực tiễn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết cho hộ nghèo, các đối tượng khó khăn trên địa bàn. 
Ghi nhận những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đạt được trong năm 2021, nhân dịp này Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng cho 33 tập thể, 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020