Huyện Thường Tín tổ chức vòng chung khảo cuộc thi tìm hiểu “Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn huyện Thường Tín năm 2024

30/09/2024 - 04:41 PM
Ngày 25/9/2024, tại hội trường UBND Thị trấn Thường Tín, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức chung khảo cuộc thi tìm hiểu “Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn huyện năm 2024.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức
 
Đến dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tổ chức, Đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành Phố Hà Nội; đồng chí Tạ Hữu Thọ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Minh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các thí sinh và đông đảo cổ động viên của 10 xã tham dự.
 
Tham dự cuộc thi có 10 đội được chọn ra sau vòng thi sơ khảo ở 5 cụm thi đua trong huyện. Đó là các đội đến từ các xã Tự Nhiên, Lê Lợi, Chương Dương, Vạn Điểm, Hiền Giang, Văn Bình, Nghiêm Xuyên, Tiền Phong, Văn Phú, Minh Cường.
Các đội thi phải trải qua 3 phần thi là chào hỏi, kiến thức và kỹ năng thông qua các tiểu phẩm.
 
Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và Nhân dân trong thực hiện pháp luật dân chủ ở cơ sở. Phát huy vai trò, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành; đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và Nhân dân. 
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, 10 đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và toàn thể hội thi những phần thi vô cùng đặc sắc với nhiều ý nghĩa.
 

 
Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ xã Chương Dương, Giải nhì xã Văn Bình, trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội. 
                         
             Trần Huyền Thư
 
Các tin tức khác

Tạo giá đỡ an sinh bền vững

16/10/2024 - 30 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020